จากกรณี “ป้าจี้” ชาววังเย็น อายุ 93 ปี พร้อมด้วยครอบครัว เข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรมกับ ตำรวจ สภ.หนองปรือ จ.กาญจนบุรี ว่าถูกเพื่อนบ้านขโมยสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่ 2 พ.ค. 66 ไป 2 ใบ ซึ่งเชื่อว่าเป็นสลากฯ หมายเลข 843019 ซึ่งก็คือรางวัลที่ 1 โดยก่อนหน้านี้ “ป้าจี้” ได้วานให้เพื่อนบ้านช่วยนำสลากฯ ไปตรวจรางวัล 7 ใบ แต่ภายหลังส่งคืนมาแค่ 5 ใบ จึงอยากขอให้ตำรวจช่วยตรวจสอบไปทางสำนักงานสลากฯ รวมไปถึงบัญชีของผู้ถูกกล่าวหา ว่ามีการนำเอาสลากฯ ไปขึ้นเงินรางวัลหรือไม่

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 25 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า เรื่องที่เกิดขึ้นนี้ ทางตำรวจยังไม่ได้แจ้งข้อหากับใครทั้งสิ้น เพราะยังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง อีกทั้งฝ่ายเพื่อนบ้านที่ถูกกล่าวหานั้น ยังได้เอาสมุดบัญชีทุกธนาคารมาให้ตำรวจตรวจสอบด้วย โดยยืนยันว่าไม่ได้เป็นคนขโมยลอตเตอรี่ของ “ป้าจี้” ไปแต่อย่างใด

ขณะเดียวกัน นางขวัญอ่อน คำสุด อายุ 55 ปี แม่ค้าลอตเตอรี่ ได้นำเอาต้นขั้วไปให้ตำรวจตรวจสอบ และส่งต่อไปยังสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เพื่อให้ตรวจดูว่า เล่มของตนนั้น มีเลข 843019 อยู่ในชุดที่ขายให้ “ป้าจี้” ด้วยหรือไม่แล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลจากสำนักงานสลากฯ ความคืบหน้าจะได้แจ้งให้ทราบต่อไป.