เมื่อวันที่ 29 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณหุ่นรูปปั้นที่ 1 อดีตราชินีเพลงลูกทุ่ง “พุ่มพวง ดวงจันทร์” ในศาลากลางน้ำ วัดทับกระดาน ต.บ่อสุพรรณ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี “เพชร พุ่มพวง” ทายาทคนเดียวของอดีตราชินีเพลงลูกทุ่ง “พุ่มพวง ดวงจันทร์” พร้อมด้วย โอ่ง-สลักจิตร ดวงจันทร์ จิ๋ม-ดวงใจ ดวงจันทร์ สามน้าหลานนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ได้นำทีมงานช่างมาแต่งหน้าให้กับหุ่นพุ่มพวง จนสวยงาม โดยได้นำเอาเสื้อผ้าชุดใหม่เป็นชุดส่าหรีสีชมพู เสื้อสีฟ้าน้ำทะเล ผ้านุ่งสีเขียวตองอ่อน พร้อมแต่งหน้า นำเครื่องประดับมาเปลี่ยนให้กับหุ่นพุ่มพวง จนสวยสดงดงามราวกับมีชีวิตจริงอีกครั้ง รวมถึงมีทีมงานมาร่วมช่วยจัดดอกไม้ และสถานที่ให้สวยงามในงานรำลึกถึงการเสียชีวิตครบรอบ 31 ปี ของราชินีเพลงลูกทุ่ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ อีกด้วย

ขณะที่ โอ่ง-สลักจิตร ดวงจันทร์ กล่าวว่า ตนมาร่วมงานของพี่ผึ้งพุ่มพวงทุกปี ดีใจที่ถึงแม้เวลาจะผ่านมาแล้วถึง 31 ปี แต่บรรดาแฟนเพลงยังคงไม่ลืม ยังคงให้ความรัก ให้ความศรัทธาในตัวของพุ่มพวงพี่สาวอย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้ได้แต่งหน้า เปลี่ยนชุดให้กับหุ่นที่ 1 หุ่นที่ 3 และหุ่นที่ 13

ทั้งนี้ พระอธิการประสงค์ คุณากโร เจ้าอาวาสวัดทับกระดาน นายสุวัฒน์ เหลืองวิลัย ไวยาวัจกรวัดทับกระดาน พร้อมคณะกรรมการวัดทับกระดานได้กำหนดจัดงาน 31 ปี ที่คิดถึง พุ่มพวง ดวงจันทร์ ในดวงใจ เพื่อให้บรรดาแฟนเพลงร่วมรำลึกถึงอดีตราชินีนักร้องเพลงลูกทุ่ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ ถึงการเสียชีวิต ครบรอบ 31 ปี ที่จัดฉลองอย่างยิ่งใหญ่มโหฬาร ในระหว่างวันที่ 10-18 มิถุนายน 2566 รวม 9 วัน 9 คืน

ด้าน “เพชร พุ่มพวง” ทายาทคนเดียวของอดีตราชินีเพลงลูกทุ่ง “พุ่มพวง ดวงจันทร์” กล่าวว่า ผ่านมา 31 ปี แล้ว บรรดาแฟนเพลงยังคงไม่ลืมแม่ผึ้ง ในปีนี้พร้อมด้วย น้าโอ่ง น้าจิ๋ม ได้นำชุดภารตะ หรือชุดแขกอินเดีย พร้อมเครื่องประดับครบชุด ซึ่งเป็นชุดที่แม่ผึ้ง พุ่มพวง ชอบเป็นพิเศษ ในปีนี้ตนพร้อมด้วย พ่อไกรสร แสงอนันต์ หรือไกรสร ลีละเมฆินทร์ จะควงคู่กันขึ้นเวทีร้องเพลงให้แฟนเพลงฟังกันอย่างจุใจในทุกๆ ค่ำคืน โดยเฉพาะในคืนวันที่ 13 มิ.ย. 2565 เพื่อรำลึกถึงแม่ผึ้ง-พุ่มพวง พร้อมด้วยเหล่าดาราศิลปินนักร้องลูกทุ่งในสังกัดค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ และค่ายเพลงดังต่างๆ ทั่วฟ้าเมืองไทย เพื่อเอาใจแฟนเพลงที่มาร่วมงาน “31 ปี ที่คิดถึง พุ่มพวง ดวงจันทร์ ในดวงใจ”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โอ่ง-สลักจิตร ดวงจันทร์ เป็นตัวแทนล้วงเลขเด็ดจากตาข้องนำโชคได้เลข 3-7-8 ตามลำดับ บรรดาคอหวยไม่พลาดต่างตีเป็นเลขเด็ด 378 นำไปเสี่ยงโชคซื้อหากัน ทั้งนี้เลขเด็ดครบรอบ 31 ปี อดีตราชินีลูกทุ่งก็ยังคงมาแรง บรรดานักเสี่ยงโชคนิยม และให้ความสนใจเป็นพิเศษเป็นตัวเลขที่เกี่ยวข้องกับชีวิตของพุ่มพวง ตั้งแต่วันเกิด 4 ส.ค. 2504 วันเสียชีวิต 13 มิ.ย. 2535 วันครบรอบ 31 ปี และอายุ 61 ปี ก้าวย่างสู่  62 ปี “พุ่มพวง ดวงจันทร์” ตีเป็นเลขเด็ดได้แก่ 04-06-08-13-25-29-35-44-59-60-61-62 หาซื้อกันตามแผงต่างๆ อย่างคึกคัก หวังโชคดี ตามความเชื่อของแต่คน ตระเวนหาซื้อลอตเตอรี่ งวดวันที่ 1 มิ.ย. นี้ ตามแผงต่างๆ กันอย่างคึกคักกว้างขวาง หวังโชคดีมีเงินใช้กันทุกคน