เมื่อวันที่ 30 พ.ค. ร.ต.อ.สุภณัฐ ช่วงงาม รอง สว.(สอบสวน) สภ.หมูสี รับแจ้งเหตุจากนายชัยยา ห้วยหงษ์ทอง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ว่ามีเหตุรถชนกันบนถนนธนะรัชต์ ช่วง กม.24-25 ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ห่างจากประตูด่านศาลเจ้าพ่อขึ้นไป ประมาณ 2 กม. จึงรีบรุดออกไปตรวจสอบพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างวิชชาธรรม จุดบ้านไร และเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ขญ.1 ประตูด่านศาลเจ้าพ่อ ท่ามกลางฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง

ในที่เกิดเหตุเป็นทางโค้งลงเขา เจ้าหน้าที่จึงปิดไม่ให้รถผ่านขึ้นลง เกรงจะเกิดอันตราย เข้าตรวจสอบพบรถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า สีดำ ทะเบียน ผร 3924 ขอนแก่น จอดกลางถนน ห่างจากริมถนนซึ่งเป็นเหวลึก เพียง 3 เมตร พบมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย นั่งมากับรถกระบะ คือนายปัณณวิชญ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี และนายปรัชญ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 23 ปี กู้ภัยรีบนำส่ง รพ.ปากช่องนานา ถัดไปพบรถเก๋งยี่ห้อ BMW สีดำ ทะเบียน พบ 2089 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ช่องทางด้านซ้าย ขึ้นเขา สภาพด้านหน้าถูกชนยุบฉีกขาดเสียหาย กระจังหน้า และแผ่นป้ายทะเบียนหลุดตกที่พื้น โดยมีนายธฤต (สงวนนามสกุล) อายุ 22 ปี คนขับ

จากการสอบสวนนายสุทธิวัฒน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี คนขับรถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า สีดำ ให้การว่า มาท่องเที่ยวบนอุทยานฯ เขาใหญ่ และกำลังจะกลับบ้าน ที่ อ.ชนบท จ.ขอนแก่น ขณะขับรถลงเขาฝนตกลงมาตลอด ทำให้รถเสียหลักแฉลบออกไปช่องทางรถสวนจนเป็นเหตุให้รถไปชนกับรถเก๋ง ที่วิ่งสวนขึ้นมา จนมีผู้นั่งในรถกระบะ 2 คน ได้รับบาดเจ็บและรถทั้ง 2 ฝ่าย ได้รับความเสียหาย โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลา 30 นาที จึงสามารถปล่อยรถวิ่งได้ตามปกติ

ด้าน ร.ต.อ.สุภณัฐ เผยหลังสอบสวน นายสุทธิวัฒน์ ให้การว่า ตนเองเป็นฝ่ายประมาท เนื่องจากมีกล้องหน้ารถบันทึกเอาไว้ เห็นว่านายสุทธิวัฒน์ เป็นฝ่ายประมาท จึงดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.