จากกรณีโลกโซเชียลแชร์คลิปเหตุการณ์ความวุ่นวายของประชาชนจำนวนมากที่มารอฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มขององค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ไทยแลนด์โอนลี่! ชุลมุนฝ่าที่กั้นแย่ง “ฉีดวัคซีนโควิด” แออัดเบียดเสียด

อบจ.ปทุมธานี แจงดราม่าความวุ่นวาย คนฝ่าแนวกั้นแห่รอฉีดซิโนฟาร์มแน่นห้าง

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก Future Park Society ได้ออกแถลงการณ์ถึงเหตุการณ์ดังกล่าว โดยระบุข้อความว่า จากที่ อบจ.ปทุมธานี ได้รับการจัดสรรจัดวัคซีนซิโนฟาร์ม จำนวน 552,800 โด๊ส (276,400 คน) กระจายให้ประชาชนในจังหวัดปทุมธานีอย่างทั่วถึง เป็นการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ ลดความรุนแรงการแพร่ระบาดในชุมชน ระหว่างวันที่ 31 ก.ค. 64 ถึง 7 ต.ค. 64 ณ ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค โดยเป็นการฉีดเข็มที่ 1 ระหว่างวันที่ 31 ก.ค. 64 – 6 ก.ย. 64 และแบ่งรอบการฉีดวัคซีน เป็นวันละ 2 รอบ รอบเช้า เวลา 08.00 น. – 12.00 น. รอบบ่าย เวลา 13.00 น. – 17.00 น. ภายใต้มาตรการการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคอย่างเคร่งครัด

จากเหตุการณ์ความแออัดของผู้มารับบริการฉีดวัคซีน วันที่ 4 ก.ย. 64 ที่เผยแพร่ในสังคมออนไลน์ ที่ผ่านมา ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค ขออภัยกับเหตุการณ์ดังกล่าว ทางศูนย์การค้าฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้นำข้อเสนอแนะ และปัญหาที่เกิดขึ้น ไปปรับปรุงแก้ไข ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างเร่งด่วน พร้อมขอความร่วมมือผู้ใช้บริการฉีดวัคซีน ปฏิบัติตามกฎระเบียบ และขั้นตอนการให้บริการอย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยและป้องกันการแพร่ระบาดของโรค