เมื่อวันที่ 3 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบหญิงสูงอายุชาวบ้านพันดุง ต.พันดุง อ.ขามทะเลสอ จ.นครราชสีมา ถูกตัวต่อทั้งรังรุมต่อย จนเพื่อนบ้านต้องวิ่งเข้ามาช่วย แต่ปรากฏว่าไม่พบบาดแผล ล่องลอยแล้วคลายผิวหนัง เชื่อบารมีตะกรุดหลวงพ่อคูณที่ฝังอยู่ในตัวช่วยเอาไว้ โดยผู้ถูกตัวต่อรุมต่อยแล้วรอดอย่างปาฏิหาริย์ในครั้งนี้คือ นางใช่ ศรีอภัย หรือ คุณยายใช่ อายุ 82 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2 หมู่ที่ 1 ต.พันดุง อ.ขามทะเลสอ จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า

เช้าวานนี้ (2 มิ.ย. 66) ตนตัดแต่งกิ่งต้นไม้บริเวณหลังบ้าน โดยใช้เก้าอี้ไปนั่งอยู่ใต้ต้นโมกซึ่งเป็นไม้ประดับ โดยไม่ได้สังเกตว่ามีรังต่อขนาดใหญ่อาศัยอยู่ จากนั้นเริ่มฟันต้นไม้ไปเพียงแค่ 2 ครั้ง ก็ถูกฝูงตัวต่อประมาณ 20-30 ตัว บินเข้ามารุมต่อยแทบทั้งตัว โดยเฉพาะบริเวณศีรษะ คอ ลำตัว แขนและขา เป็นตุ่มแดง มีอาการปวดและจุกทั่วร่าง จนต้องคลานออกมาจากบริเวณดังกล่าว โชคดีมีเพื่อนบ้านเข้าไปช่วยเหลือพาส่ง รพ.ขามทะเลสอ

ด้าน นายสำราญ เปียสันเทียะ อายุ 55 ปี เพื่อนบ้านที่เข้าไปช่วยเหลือคุณยาย เล่าว่า ตนอยู่ในเหตุการณ์ขณะที่คุณยายกำลังนั่งตัดแต่งกิ่งไม้ จากนั้นถูกตัวต่อรุมต่อย จึงรีบเข้าไปช่วยเหลือ โดยการนำเอาเสื้อกันฝนไปห่อคุณยายแล้วช่วยลากคุณยายออกห่างจากบริเวณดังกล่าว พบว่าเป็นต่อหัวเสือหลายสิบตัวที่รุมเข้าเล่นงานต่อยบริเวณศีรษะของคุณยายจนระบม ตอนนั้นคุณยายบอกว่าปวดหัวและจุกท้อง จึงรีบพาตัวส่งโรงพยาบาลทันที

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ 63701-1.jpg

อย่างไรก็ตาม หลังแพทย์ตรวจอาการและให้นอนพักรักษาตัวหนึ่งคืน จึงให้กลับบ้านได้ ทำให้เพื่อนบ้านและญาติพี่น้องต่างรู้สึกประหลาดใจเป็นอย่างมาก โดยคุณยายไม่มีอาการบาดเจ็บ อาการข้างเคียงผิดปกติแต่อย่างใด ทั้งที่โดนรุมต่อยทั่วร่าง ซึ่งเรื่องนี้ คุณยายใช่ ให้ความเห็นว่า น่าจะเป็นเพราะบารมีของ “ตะกรุดของหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ” แห่งวัดบ้านไร่ ช่วยชีวิตเอาไว้ หลังจากที่เคยไปฝังไว้ต้นแขนขวา แม้ตอนโดนต่อยจะรู้สึกเจ็บปวดบ้าง แต่ต่อมาก็หายเป็นปลิดทิ้ง ไม่มีบาดแผลแม้แต่น้อย

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ 63703.jpg

ขณะที่ นายนิภัทร์ บุญสุข อายุ 36 ปี หลานเขยของคุณยายใช่ ได้ไปเผาทำลายรังต่อหัวเสือ เพื่อป้องกันอันตรายกับผู้คนรอบข้าง ภายหลังเปิดเผยว่า ตนตกใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากตนอาศัยอยู่กับคุณยาย และภายในบ้านมีลูกเล็กอีก 2 คน โชคดีที่เด็ก ๆ ไม่เคยไปเล่นบริเวณดังกล่าว จึงไม่ได้รับอันตรายจากการถูกตัวต่อต่อย แต่ตนเกิดความกังวล จึงทำการกำจัดตัวต่อ ขณะปฏิบัติการอยู่นั้น ได้ถูกตัวต่อหัวเสือต่อยเข้าที่บริเวณหน้าท้อง มีอาการปวดแสบปวดร้อน มีแผลเป็นหนองและพุพองคล้ายถูกไฟไหม้ พอรู้เรื่องว่าคุณยายไม่มีบาดแผล พิษและเหล็กในตัวต่อไม่ระคายผิวหนัง ทำให้รู้สึกประหลาดใจมากเหมือนกับต่อยไม่เข้า สำหรับเรื่องของขลังนั้น จะเชื่อหรือไม่แล้วแต่บุคคล.