ภูเก็ต ดินแดนแห่งไข่มุกอันดามัน ขึ้นชื่อเรื่องหาดทรายขาว น้ำทะเลใส และไลฟ์สไตล์สุดชิล ดึงดูดนักท่องเที่ยวและผู้แสวงหาบ้านหลังที่สองจากทั่วโลก หากคุณกำลังตัดสินใจจะเช่าคอนโด ภูเก็ต บทความนี้มัดรวม 5 เทคนิคการเลือกคอนโด ที่จะช่วยให้คุณตัดสินใจได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม

รวม 5 เทคนิคเลือกคอนโดให้เช่าย่านภูเก็ต

ก่อนตัดสินใจเช่าคอนโดแถบภูเก็ต มาดู 5 เทคนิคการเลือกคอนโดให้ตอบโจทย์ที่สุด ดังนี้

1. ตั้งงบประมาณ

ราคาเช่าคอนโดมีตั้งแต่พันไปจนถึงหลักแสนต่อเดือน ดังนั้นอันดับแรกต้องกำหนดงบประมาณการเช่าคอนโดให้ชัดเจนว่า มีงบต่อเดือนเท่าไร? รวมถึงกำหนดค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง เช่น ค่าตกแต่ง ค่าส่วนกลาง เพื่อให้ได้คอนโดที่ตรงใจ งบไม่บานปลาย

2. เลือกทำเล

ทำเลที่ตั้งเป็นปัจจัยสำคัญอันดับต้น ๆ ในการเลือกคอนโด อย่างในภูเก็ต ไม่ได้มีเพียงคอนโดติดชายหาด เท่านั้น แต่ยังมีโครงการให้เลือกบนหลากหลายทำเล แนะนำให้พิจารณาจากความสะดวกในการเดินทาง สิ่งอำนวยความสะดวกใกล้เคียง สภาพแวดล้อม และความปลอดภัย

3. รูปแบบของตัวห้องและพื้นที่ใช้สอย

ขนาดห้องควรเหมาะสมกับจำนวนสมาชิกในครอบครัว และไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของคุณ ถ้าส่วนใหญ่อยู่คนเดียว หรือมีเพื่อน คนในครอบครัวมาหาบ้างเป็นครั้งคราว อาจเลือกรูปแบบห้อง Studio หรือ One Bedroom ก็เพียงพอแล้ว

4. สิ่งอำนวยความสะดวกและพื้นที่ส่วนกลาง

คอนโดแต่ละโครงการมีสิ่งอำนวยความสะดวกแตกต่างกัน ควรเลือกโครงการที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน และตรงไลฟ์สไตล์ของคุณมากที่สุด เช่น ถ้าเป็นคนชอบออกกำลังกาย อาจเลือกโครงการที่มีห้องฟิตเนส สระว่ายน้ำ หรือลานกิจกรรมสำหรับออกกำลังกาย ถ้าเป็นคนที่ใช้รถยนต์ส่วนตัว อาจเลือกโครงการที่มีที่จอดรถเพียงพอ เป็นต้น

5. เปรียบเทียบราคา

อย่าลืมเปรียบเทียบราคาเช่าของคอนโดก่อนตัดสินใจ รวมถึงโปรโมชัน ส่วนลดพิเศษต่าง ๆ จากเจ้าของห้อง ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม เพราะจะทำให้ได้คอนโดที่คุ้มค่ามากขึ้น

สรุปบทความ

การเลือกเช่าคอนโดสักแห่งไม่ใช่เรื่องยาก ลองนำ 5 เทคนิคดี ๆ ข้างต้นไปปรับใช้ จะได้เลือกคอนโดได้อย่างตรงใจ ไม่ต้องคิดหนักหลังจากตัดสินใจทำสัญญาไปแล้ว สำหรับใครที่ยังไม่มีโครงการคอนโดในภูเก็ตที่ถูกใจ แนะนำให้มาเลือกดูได้ที่ Nestopa แหล่งรวมประกาศขายและให้เช่าอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย ให้คุณค้นหาคอนโดที่คุ้มค่า ทั้งราคาและคุณภาพชีวิตดี ๆ