เมื่อวันที่ 11 ก.พ. แหล่งข่าวจากสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงอังการา ประเทศตุรกี เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 05.30 น.ตามเวลาท้องถิ่นของตุรกี ได้รับแจ้งว่ารถยนต์ของทีมสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงอังการา ได้ประสบอุบัติเหตุระหว่างเดินทางกลับจากเมือง Hatay ใกล้ถึงโรงแรมที่พักที่เมือง Adana ด้วยระยะทาง 200 กิโลเมตร ซึ่งใช้เวลาเดินทางนาน 6 ชั่วโมง เพราะรถติดหนักมาก เนื่องจาก ประชาชนทยอยเดินทางอพยพออกจากเมืองที่เกิดเหตุแผ่นดินไหว

นายอภิรัตน์ สุคนธาภิรมย์ ณ พัทลุง เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงอังการา

อุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นขณะที่รถยนต์ของทีมสถานเอกอัครราชทูตไทยฯ ซึ่งมีนายอภิรัตน์ สุคนธาภิรมย์ ณ พัทลุง เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงอังการา และเจ้าหน้าที่จำนวนหนึ่งนั่งอยู่ภายใน กำลังมุ่งหน้าใกล้ถึงเมือง Adana ได้ถูกรถยนต์อีกคันหนึ่งพุ่งชนท้าย ทั้งนี้ นายอภิรัตน์ได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ ขาเคล็ด และแว่นตาหัก ส่วนเจ้าหน้าที่นักการทูตไทยอีกคนมีแผลถลอกเล็กน้อย ขณะที่เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นซึ่งทำหน้าที่ล่ามได้รับบาดเจ็บไม่มาก เพราะก่อนเกิดเหตุ ได้ย้ายที่นั่งด้านหน้าข้างคนขับ มานั่งด้านหลังของรถ เพื่อมารับประทานอาหารร่วมกับคณะระหว่างเดินทาง

ทั้งนี้มีรายงานว่าคณะดังกล่าวได้นำธงประเทศไทยขึ้น ณ ฐานปฏิบัติการ BoO ของ USAR THAILAND จังหวัด Hatay เมื่อเวลา 23.30 น.ของคืนวันที่ 10 ก.พ.ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ด้วยภารกิจจึงทำให้เอกอัครราชทูตไทยฯ และทีมเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานต่อ เพื่อจัดส่งสิ่งของบรรเทาทุกข์ที่ประเทศไทยจัดส่งให้ความช่วยเหลือได้ถึงมือคนไทย และผู้ประสบภัยเหตุแผ่นดินไหวในตุรกี.

ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก “Royal Thai Embassy, Ankara”