เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 54 ปี อาชีพค้าขาย เดินทางนำหลักฐานเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี หลังสมัครงานแพ็กสบู่ขายผ่านเพจเฟซบุ๊กชื่อ “รับคนแพ็กสบู่ใส่กล่อง” เพื่อหารายได้เสริมหลังสามีเสียชีวิต ต้องเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวดูแลลูกอีก 2 คน แต่กลับถูกหลอกให้โอนเงินค่าสมัคร ค่าบัตรพนักงาน ค่ารับประกันสินค้า และค่าธรรมเนียมอื่นๆ สูญเงินไปกว่า 11,677 บาท ไม่ได้ทั้งงานและสินค้าแต่อย่างใด

โดย น.ส.เอ กล่าวว่า ตนทำอาชีพขายของทั่วไป ช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ดีสามีก็เพิ่งเสียชีวิต กลายเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวเลี้ยงลูก 2 คน จนกระทั่งเมื่อวันที่ 15 พ.ค. 66 ที่ผ่านมา มีเพจเฟซบุ๊กแพ็กขายสบู่ส่งข้อความมาหาเป็นคลิป รีวิวขายสบู่ทำให้มีรายได้ประมาณ 45,000 บาท ไม่รวมโบนัสอีก 2,000 บาท ช่วงแรกตนไม่ได้ตอบไป แต่ช่วงหลังเพจดังกล่าวมีการทักตนมาบ่อยครั้ง จนตนตอบตกลงและสมัคร เพราะว่าอยากหารายได้เสริม ซึ่งมีการเก็บเงินค่าประกันสินค้าจำนวน 370 บาท และค่าสมัครบัตรสมาชิก ค่าธรรมเนียม ค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ที่ทางเพจอ้างไปเรื่อย

“….โอนเงินไปตั้งแต่วันที่ 17 พ.ค. 66 ตลอดมา จนถึงวันนี้ยังไม่ได้สินค้าสักชิ้นจากเพจ วันสุดท้ายได้หลอกให้โอนอีก 1,500 บาท อ้างว่าจะจัดของมาส่งถึงบ้านประมาณ 1-2 วัน แต่หลังจากที่โอนไป ก็หายเงียบ ติดต่ออีกไม่ได้เลย จำนวนยอดโอนเงินทั้งหมด 11,677 บาท อยากฝากถึงกลุ่มมิจฉาชีพเหล่านี้ ว่าไปทำแบบนี้กับใคร ค่าของเงิน คนเรามันไม่เท่ากัน และอยากฝากเรื่องนี้ให้เป็นอุทาหรณ์กับประชาชนว่า คนที่อ้างว่า งานออนไลน์รายได้ดี 4-5 หมื่นนั้น ไม่มีอยู่จริง…” น.ส.เอ กล่าว