เมื่อเวลา 02.16 น. วันที่ 8 มิ.ย. พ.ต.ท.สุรเชษฐ เอนกศรี รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ต.พิชิต ฉ่ำฮวบ สวป. สภ.เมืองพัทยา พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา นำกำลังออกตรวจสถานบันเทิงในพื้นที่เมืองพัทยา และจับกุมร้านสายแข็ง คาราโอเกะ ตั้งอยู่ภายในซอยกอไผ่ พัทยาใต้ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ลักลอบเปิดสถานบันเทิงโดยไม่ได้รับอนุญาต จำหน่ายสุราโดยไม่ได้รับอนุญาต และบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต

สืบเนื่องมาจากเข้าตรวจสอบพบว่า ร้านเปิดเป็นลักษณะคาราโอเกะ มีนักดื่มเครื่องดื่ม พร้อมเต้นตามจังหวะดนตรี เจ้าหน้าที่สั่งให้หยุดกิจกรรมทุกอย่าง พร้อมสั่งให้ปิดเพลง เปิดไฟ ก่อนทำการตรวจบัตรประชาชน ตรวจค้นสิ่งผิดกฎหมาย และตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดในร่างกาย ไม่พบผู้มีสารเสพติดในร่างกายแต่อย่างใด นอกจากนี้ยังพบบุคคลต่างด้าวสัญชาติเมียนมา 5 ราย ซึ่งยอมรับว่าเป็นพนักงานของร้าน คอยทำหน้าที่นั่งดื่มเป็นเพื่อนคลายเหงาให้กับลูกค้า

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัว ผู้ที่รับเป็นคนดูแลร้าน และบุคคลต่างด้าวสัญชาติเมียนมา 5 ราย ส่งพนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหา จำหน่ายสุราโดยไม่ได้รับอนุญาต เปิดสถาบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต และมีบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต เพื่อดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป.