“วันไหว้ครู” จะตรงกับวันพฤหัสบดีที่ 2 ของเดือนมิถุนายนของทุกปี เป็นวันรำลึกถึงความสำคัญของครูผู้เสียสละ และให้ความรู้การศึกษากับเด็ก โดยในวันสำคัญนี้ ลูกศิษย์จะไปไหว้ครูเพื่อแสดงความกตัญญูกตเวที ระลึกถึงพระคุณของท่านที่ได้อบรมสั่งสอนเราจนเติบโต ซึ่งปีนี้ตรงกับวันที่ 8 มิ.ย. 2566

ในวันไหว้ครู จะมีการจัดพานให้สวยงาม เพื่อนำมากราบไหว้คุณครู โดยจะมีการใส่ ดอกมะเขือ, หญ้าแพรก, ข้าวตอก, ดอกเข็ม ที่สื่อถึงความหมายสุดลึกซึ้ง แต่ทว่าในยุคปัจจุบัน เราจะเห็นว่าพานไหว้ครูสมัยนี้มีรูปทรงแตกต่างออกไป ตามความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียน โดยทีมข่าว “เดลินิวส์” จะพาทุกคนไปดูไอเดียพานไหว้ครูที่เด็กไทยได้รังสรรค์กัน

โดยคลิปไวรัลเเรกมาจากบัญชีผู้ใช้ @a.parat28 โพสต์คลิปพานห้อง ม.3/3 ที่นักเรียนในห้องได้ร่วมแรงกันรังสรรค์ เป็นพานที่ทำมาจากพัดลมคอมพิวเตอร์ ที่ติดรูปใบหน้าครูประจำชั้น พร้อมมีมอเตอร์ทำให้หมุนได้ และติดรูปภาพถ่ายเพื่อนในห้องด้วย

ต่อมาเป็นบัญชีผู้ใช้ @myy_minttp โพสต์พานไหว้ครูห้อง ม.6/6 ที่จัดทำเป็นรูปครูประจำชั้นสุดหล่อชื่อว่า อาจารย์สมบัติ แต่พานนี้มีความครีเอทมากเกินจนอยากยกนิ้วชม โดยใช้รูปใบหน้าคุณครูพร้อมกับมีการติดมอเตอร์ที่แขนคุณครู ที่ยกแขนอวดกล้ามอยู่

แต่ความปังยังไม่จบเพียงเท่านี้ ยังมีบัญชีผู้ใช้ @teacher_nu สร้างสรรค์จากฝีมือเด็กแผนกวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ วิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ ที่ทำจากการต่อโลโก้เป็นรูปตึกสูง พร้อมกับสวนสนุกชิงช้าสวรรค์ พร้อมมีการติดกลไกลมอเตอร์ให้หมุนชมแบบ 360 องศา

มาดูต่อกันที่อันสุดท้าย ต้องขอยกความปังให้กับบัญชีผู้ใช้ @chadaphan_11 จัดพานไหว้ครูมาได้แบบว่าอลังการสุด ๆ โดยทำขึ้น 2 พาน แต่กลับมีความแตกต่างเล็กน้อย แต่คุ้มค่าจริง ๆ ซึ่งในพานเเรกเต็มไปด้วยอาหาร พร้อมมีการออกแบบจัดจานได้ล้ำมาก นึกว่า เชฟมาเอง ส่วนอีกพานก็จัดเต็มไม่น้อยหน้าใคร ซึ่งเป็นการยกทัพเครื่องสำอางมาจัดวางเต็มพาน โดยทำเอาชาวเน็ตเมื่อได้ดูคลิปต้องร้องโอ้โห นึกว่าตัวแม่บิวตี้บล็อกเกอร์มาเอง

ขอบคุณข้อมุลและรูปภาพ : @a.parat28, @myy_minttp, @teacher_nu, @chadaphan_11