เรียกได้กำลังเป็นเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันให้ความสนใจ และพากันแชร์ออกไปเป็นจำนวน ภายหลังแฟนเพจเฟซบุ๊ก ANTI SOTUS ได้ออกมาโพสต์เรื่องราวของสาขาคณิตศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏแห่งหนึ่งในภาคใต้ เกี่ยวกับกฎการรับน้อง โดยระบุข้อความว่า “หอมกลิ่นความเจริญ นี่มันเป็นพันพรือ?” 

พร้อมกับโพสต์ภาพที่ระบุข้อความว่า “แจ้งถึงน้องปี 1 เฉพาะสาขาคณิตศาสตร์ สิ่งที่ต้องจำได้ให้

  1. ให้มาก่อนเวลานัด 15 นาที
  2. ใส่ถุงเท้ายาวครึ่งน่อง
  3. ต้องมีมารยาทกับรุ่นพี่ห้ามทักข้อความหารุ่นพี่ช่วงดึก
  4. ถ้ามีเพื่อน 1 คน แต่งกายผิดระเบียบ ต้องโดนลงโทษพร้อมกัน โดยให้น้องเลือกวิธีว่าจะอยากถูกลงโทษแบบไหน ถ้าเลือกไม่ได้ รุ่นพี่เลือกเอง
  5. ถ้าสั่งให้ลุก แต่ลุกช้าหรือไม่ขอบคุณตอนสั่งให้ลุก ก็ลุกนั่งแบบนั้น จนกว่าจะพูดขอบคุณ

หวังว่าคงไม่ลืมระเบียบการแต่งกายที่เคยแจ้งไว้นะคะ ใครที่โดนว้ากแล้วรู้สึกว่ารับไม่ได้กับเรื่องนี้ เพราะพ่อแม่เลี้ยงเหมือนไข่ในหิน โดนรุ่นพี่ตะคอกนิดหน่อยทำเป็นสำออยร้องไห้ โดนทำโทษแล้วใจปลาซิว ทำไม่ไหว ใจเสาะ อดทนไม่ได้ที่โดนรุ่นพี่บังคับให้อยู่หอกับปี 3

อยากทำตัวสบาย อยากหวังแต่จะมาเรียนอย่างเดียวแล้วรับกฎระเบียบที่ทำกันมารุ่นต่อรุ่นไม่ได้ ถ้าอยากจะเรียนอย่างเดียวแบบเด็กจุฬาฯ ที่เก่งแต่วิชาการ ภูมิคุ้มกันทางสังคมไม่มีแบบครูของที่นี่ เพราะที่นี่มีกฎระเบียบเพื่อหล่อหลอมให้น้องเป็นครูที่แข็งแกร่ง รีบไปลาออกแล้วไปเรียนกับพวกที่เก่งแต่หนังสือค่ะ เชิญ ที่นี่ไม่ต้องการครูที่อ่อนแอ”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็น พร้อมทั้งพากันวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหลากหลาย..

ขอบคุณภาพประกอบ : ANTI SOTUS