เมื่อ 6 ก.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก นางวงศ์ทอง เหมือนคิด และน.ส.สุทธิษา เหมือนคิด ภรรยาและบุตรสาว ของนายศรชัย เหมือนคิด อายุ 52 ปี ตำแหน่งประธานสภาองค์การบริหารส่วนตำบลบุฤาษี ซึ่งมีบ้านพักอยู่ใน หมู่ 1 ต.บุฤาษี อ.เมือง จ.สุรินทร์ เพื่อขอความเป็นธรรมผ่านสื่อมวลชนไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพราะสงสัยว่า สาเหตุที่ทำให้นายศรชัย เสียชีวิตนั้นอาจเป็นเพราะผลเกี่ยวเนื่องมาจากการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19

นางวงศ์ทอง กล่าวว่า ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 1 ก.ย.ที่ผ่านมา สามีได้ไปฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 ตามที่ได้ลงทะเบียนไว้ที่โรงพยาบาลสุรินทร์ โดยได้รับวัคซีนซิโนแวคเป็นเข็มแรก หลังจากฉีดวัคซีนมาก็ไม่ได้มีอาการผิดปกติ มีเพียงแต่บ่นๆ​ ว่า เจ็บหน้าอกเท่านั้น ปกติสามีตนไม่มีโรคประจำตัว ร่างกายแข็งแรงดี อย่างมากก็แค่ปวดหัวแค่นั้น กินยาแล้วก็หาย แต่เมื่อคืนนี้มีอาการจุกแน่นหน้าอก เหมือนจุกที่บริเวณคอ เหมือนกำลังจะขาดอากาศหายใจ ตอนนั้นทั้งเรียกทั้งปลุก แต่ไม่มีอาการตอบรับ

ด้าน น.ส.สุทธิษา เหมือนคิด ลูกสาวผู้เสียชีวิต กล่าวว่า พ่อไม่เคยป่วย ร่างกายสมบูรณ์แข็งแรงดี สุขภาพทั่วไปถือว่าเป็นปกติ ในคืนวันเกิดเหตุวันที่ 6 ก.ย. ช่วงเวลาประมาณตีสองกว่าๆ พ่อได้บอกว่าปวดหัว แน่นหน้าอกมาก พร้อมแน่นิ่งไป ตนจึงรีบไปตามน้าสาว ที่เป็นประธาน อสม.บ้านบุฤาษี ให้มาช่วย โดยน้าได้พยายามปั้มหัวใจให้พ่อ แต่ก็ช่วยไม่ทัน

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการยืนยันสาเหตุการเสียชีวิตที่ชัดเจนของนายศรชัย เพราะอยู่ระหว่างการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ถ้าหากผลออกมาเป็นลบ ทางแพทย์ก็จะทำการผ่าชันสูตรศพเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตต่อไป.