เมื่อวันที่ 6 ก.ย. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังวัดอ่วมอ่องประชานฤมิต ต.หนองเพรางาย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี หลังพบว่ามีคนร้ายเป็นชายหญิง 2 คน บุกเข้าไปลักทรัพย์สินเป็นเงินสดจากหลวงตาพระลูกวัด โดยกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพไว้ได้อย่างชัดเจน ขณะกำลังหลบหนีออกจากกุฏิวัดหลังก่อเหตุ ไปขึ้นคร่อม จยย. ขี่หลบหนีออกไป

พระไพศาล ผู้วิเศษ อายุ 59 ปี พระลูกวัดเอี่ยมอ่องประชานฤมิต เล่าว่า วานนี้ (5 ก.ย.) อาตมากลับจากกิจนิมนต์มาถึงวัดประมาณเที่ยงครึ่ง เปิดประตูเข้ามาเห็นว่าหน้าต่างถูกแง้มไว้ คิดว่าลมแรงจึงทำให้หน้าต่างเปิด อาตมาจึงเข้าไปนอนสักพักกำลังจะเอาปัจจัยที่โยมถวายมาพ่นแอลกอฮอล์ จึงหากระเป๋าตังค์ที่เก็บเงินไว้ก็หาไม่เจอ เลยคิดว่าโดนงัดแน่ๆ จึงขอเปิดกล้องวงจรปิดดู พบว่ามีคนร้ายชายหญิงวัยรุ่น 2 คนขี่รถ จยย. เข้ามาก่อเหตุ โดยของที่หายไปมีเงินประมาณ 6,600 บาท ซึ่งรู้ตัวแล้วว่าคนร้ายเป็นใครทราบว่าบ้านอยู่ อบต.บ้านใหม่ เคยเข้ามาขอเงินอาตมาอยู่บ่อยครั้ง คาดว่าผู้ชายอาจจะติดยา ตอนแรกก็ให้เป็นประจำ แต่หลังๆ บอกว่าไม่ต้องมาขอแล้ว เขาก็หายไปเลย

“ตอนนี้ขอให้เอาบัตรประชาชนมาคืน ส่วนเงินไม่ต้องเอามาให้ เพราะไม่หวังอะไรแล้ว คาดว่าจะไม่ได้คืน อยากได้แค่บัตรประชาชนกับบัตรประกันสังคมเอามาวางคืนไว้ที่ตู้ก็ได้ เรื่องเงินไม่เอาแล้ว คงได้คืนยาก” หลวงตา กล่าว

ทั้งนี้ ภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพคนร้ายชายหญิง 2 คน ขี่ จยย.เข้ามาจอด บริเวณข้างอุโบสถ ก่อนถึงหน้ากุฏิของพระไพศาล จากนั้นได้เดินดูลาดเลาอยู่ 2-3 รอบ ก่อนที่จะเดินอ้อมไปหลังกุฏิ ผ่านไปไม่ถึงชั่วโมงภาพจากกล้องจับภาพทั้งสองคนเดินออกมาจากกุฏิแล้วขี่ จยย. หลบหนีออกไปทางด้านหลังพระอุโบสถของวัด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ไทรน้อย อยู่ระหว่างติดตามตัวคนร้ายไม่สำนึกบุญคุณหลวงตารายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.