นักวิ่งคุณพ่อลูกอ่อน เข็นรถพาลูกน้อย วิ่งจบระยะฮาล์ฟมาราธอน 21 กม. ด้วยเวลาสุดเจ๋ง

ยาคอบส์ ซิโมนเซน นักวิ่งเดนมาร์ก วัย 28 ปี ลงแข่งขันรายการ อาร์ฮุส ซิตี ฮาล์ฟ มาราธอน เมื่อช่วงกลางเดือนที่ผ่านมา พร้อมพาลูกชายวัยไม่ถึง 1 ขวบ “วิกโก้” ที่นอนในรถเข็น ที่รักษาความปลอดภัยอย่างดี เข้าเส้นชัยด้วยเวลายอดเยี่ยม 1 ชั่วโมง 8 นาที กับ 4 วินาที หรือคิดเป็น เพซ 3.13 (1 กิโลเมตร ทำเวลา 3.13 นาที)

ผลงานของ ซิโมนเซน กลายเป็นสถิติโลกของการวิ่งโดยมีรถเข็นเด็ก โดยทำได้ดีกว่า อันเดรียส ลอมเมอร์ เพื่อนร่วมชาติ 34 วินาที (รอการยืนยันอย่างเป็นทางการจากกินเนสส์บุ๊ก)

คุณพ่อรายนี้ ไม่ธรรมดาในวงการนักวิ่ง เขาเคยเป็นแชมป์เดนมาร์ก ในโคเปนเฮเกน มาราธอน 2023 ระยะ 42.195 กม. ทำเวลา 2.14.46 ชั่วโมง โดยเป็นอันดับ 9 ของการแข่งขัน และยังเป็นตัวแทนเดนมาร์ก เข้าแข่งขัน เวิลด์ ครอส-คันทรี แชมเปี้ยนชิพ ปี 2019 และ 2023 มาแล้ว

ก่อนแข่งขัน คุณพ่อให้สัมภาษณ์กับสื่อเดนมาร์ก ว่า ไม่คุ้นเคยกับการวิ่งโดยใช้รถเข็นเด็ก แต่คิดว่าน่าจะเป็นความท้าทายที่สนุกสนานกับลูกชายแรกเกิด สิ่งที่กังวลหลักๆ คือการทำให้แน่ใจว่า ลูกชายของเขาจะไม่ตื่นจากการงีบหลับอย่างไม่มีความสุข โชคดีที่ทุกอย่างเป็นไปตามแผน

“วิกโก้ เป็นแชมป์ตลอดการแข่งขัน” ซิโมนเซน กล่าว “ดูเหมือนว่าเขาจะสืบทอดความรู้สึกของพ่อในเรื่องการผจญภัยและความรักที่มีต่อความตื่นเต้นในการวิ่ง”

คลิกชมคลิปการวิ่งพร้อมลูกน้อยของ ซิโมนเซน

ผลงานของ ซิโมนเซน และลูกน้อยวิกโก้ ทำให้เขาจบโอเวอร์ออลที่อันดับ 5 ตามหลังแชมป์ โอมาร์ ฮัสซัน ที่ทำได้ 1 ชั่วโมง 6 นาที 31 วินาที เพียงประมาณ 1 นาทีครึ่งเท่านั้น.

(ภาพจาก อินสตาแกรม jacobssimonsen)