เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นอีกหนึ่งคลิปวิดีโอที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันให้ความสนใจ และแชร์กันออกไปอยู่ในขณะนี้ ภายหลังสมาชิกผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง ที่ใช้ชื่อว่า saiwantawee ซึ่งเป็นคลิปของคุณพ่อรายหนึ่ง ที่กำลังนั่งทำการบ้านกับลูกสาว ถ้ามองผ่านๆ ก็คงไม่มีอะไรที่ต่างไปจากปกติ แต่พอมองดูดีๆ ถึงกับต้องเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเลยทันที

โดยผู้โพสต์ได้ระบุข้อความภายในคลิปวิดีโอว่า “เมื่อลูกหลับก่อนทำการบ้าน” พร้อมกับระบุแคปชั่นว่า “ง่วงก็ง่วง การบ้านก็ต้องทำ” ซึ่งสถานการณ์ดังกล่าว ก็คือพรุ่งนี้ลูกสาวมีการบ้านที่ต้องทำส่ง แต่ลูกดันหลับก่อน คุณพ่อจะโชว์ฝีมือล้วนๆ แต่ก็กลัวคุณครูจะว่าเอาได้ว่าทำการบ้านแทนลูก เลยถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐาน “ลูกระบายสีเองกับมือ” เลย

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย อาทิ เดี๋ยวครูหาว่าทำการบ้านให้ลูก จับมือทำเลย, ลูกผมทำเองกับมือครับครู, ป้องกันครูว่าผู้ปกครองทำการบ้านให้ 555, ทำเองกับมือค่ะครู, นึกถึงตัวเองเลย เหมือนกับไปเรียนอีกครั้ง, คุณครูควรเห็นความพยายามของเรา, เอาลูกนอนแล้วพ่อทำแทนไม่ต่างกัน, นี่ล่ะความหวังดีของพ่อแม่ ชื่นชมค่ะคุณพ่อ, กลับจาก รร.ให้รีบทำการบ้านเป็นอันดับแรกค่ะ ถ้าไปทำอย่างอื่นแล้วก็จะมืดแบบนี้ละค่ะ คุณครูเห็นแล้วค่ะคุณพ่อ..

@saiwantawee

ง่วงก็ง่วง การบ้านก็ต้องทำ

♬ เสียงต้นฉบับ – Djpaoremix – Djpaoremix

ขอบคุณคลิป : saiwantawee