เมื่อวันที่ 1 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.วัฒนธรรม ในฐานะอดีต รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ได้อำลาข้าราชการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยมีข้าราชการและบุคลากรกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มอบดอกกุหลาบอำลาและเดินทางกลับ

น.ส.สุดาวรรณ เปิดเผยว่า แม้จะไม่อยู่ในตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวฯ แล้วเชื่อว่างานต่างๆ ยังสามารถขับเคลื่อนงานต่อได้ สำหรับงานที่ยังต้องขับเคลื่อนต่อคือ นโยบาย ignite ท่องเที่ยว ที่เพิ่งแถลงข่าวไป ซึ่งเป็นหนึ่งในนโยบายหลักของรัฐบาล ที่สร้างรายได้เข้าประเทศ

หลังจากนี้จะต้องมีการขับเคลื่อนต่อและต่อยอด และสิ่งที่อยากให้ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา คนใหม่สานงานต่อ คือ ignite 5 ภาค เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในช่วงโลว์ซีซั่น ผ่านการจัดอีเวนต์และกิจกรรมอื่นๆ เพื่อดึงนักท่องเที่ยวเข้ามาในพื้นที่มากขึ้น

“หลังจากนี้คงจะได้ทำงานร่วมกันกับท่านเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา อยู่แล้ว เพราะที่ผ่านมา กระทรวงการท่องเที่ยวฯ มีหลายงานที่ต้องงานร่วมกันกับกระทรวงวัฒนธรรม ซึ่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้มีการคุยกันกับท่านเสริมศักดิ์ ในการขับเคลื่อนงานที่วางแผนไว้ เพื่อให้เดินหน้าต่อไปได้”