อูมาร์ เครมเลฟ จากรัสเซีย ประธานสมาคมมวยสากลนานาชาติ (IBA) ประกาศก้อง “ชีวิตต้องดำเนินต่อไป” หลังไอบ้าถูกคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC) หรือไอโอซี ถอดถอนการรับรองไม่ให้เกี่ยวข้องกับกีฬาโอลิมปิกอีกต่อไป โดยจะพัฒนามวยสากลสมัครเล่นสู่มวยอาชีพแข่งกับมวยโอลิมปิกไปเลย ตามรายงานข่าวของ insidethegames

เครมเลฟ ระบุว่า ไอบ้ายังคงยินดีที่จะพูดคุยกับคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC) เพื่อช่วยส่งเสริมกีฬามวยสากล และในช่วงระหว่างรอบของการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก และก่อนถึงโอลิมปิก รวมทั้งกีฬาโอลิมปิกครั้งต่อไป คือ “โอลิมปิก 2024” ที่ปารีส ประเทศฝรั่งเศส ไอบ้าจะจัดศึกมวยสากลเพิ่มขึ้น และมีการเพิ่มเงินรางวัลให้นักชกด้วย

“ในระหว่างรอบการแข่งขันโอลิมปิก จะมีการจัดศึกมวยไอบ้าจำนวนมากขึ้น ซึ่งหล่อหลอมให้นักกีฬาของเราบรรลุผลการแข่งขันที่ดีที่สุด และตามความฝันอย่างแท้จริง หากไม่มีไอบ้า และระบบการแข่งขันที่ครอบคลุม จะไม่มีโอกาสพัฒนาบุคลากรของเรา เรามีแผนทะเยอทะยานที่จะเพิ่มเงินรางวัล และทำให้องค์กรของเรามีความยั่งยืนและประสบความสำเร็จมากขึ้น เราจะต่อสู้เพื่อให้ประเทศอื่นๆ มีโอกาสเข้าร่วมและคว้าเหรียญรางวัลศึกสำคัญได้มากขึ้น” เครมเลฟ กล่าว

ประธานไอบ้าชาวรัสเซียน เสริมอีกว่า “ไอบ้ายังคงพัฒนารูปแบบมวยสากลอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นโอกาสที่ดีสำหรับนักกีฬาที่ดีที่สุดของเรา ในการเปิดโลกทัศน์ในกีฬานี้ และแน่นอน เพื่อหาเลี้ยงครอบครัวของพวกเขา เรามีแผนมากมายสำหรับอนาคต และผมขอยืนยันว่า นักมวยและโค้ชของเราจะเป็นหัวใจสำคัญขององค์กรของเรา เรายังคงรักษาความซื่อสัตย์ในวงการกีฬาต่อไป”

ภาพ AFP