เป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่กำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรงอยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากที่เกิดเหตุเท้าผู้โดยสารเพศหญิงติดทางเลื่อน บริเวณทางเดิน South Corridor อาคารผู้โดยสารภายในประเทศ ขณะกำลังจะเดินทางจากท่าอากาศยานดอนเมืองไปยังนครศรีธรรมราช ในเบื้องต้นขาซ้ายขาด จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ถึงมาตรฐานความปลอดภัยของผู้โดยสารกันเป็นอย่างมากนั้น
-เปิดข้อมูลสุดอึ้ง! ‘สนามบินดอนเมือง’ ถูกจัดอันดับอันตรายที่สุดในโลก

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ล่าสุดเมื่อวันที่ 30 มิ.ย. โลกออนไลน์ได้วิจารณ์เกี่ยวกับการดูแลบันไดเลื่อนของสนามบินดอนเมืองขึ้นอีกครั้ง ภายหลังจากที่ผู้ใช้ทวิตเตอร์ “@GupGiff” ได้ออกมาแชร์เรื่องราวประสบการณ์การที่เชือกรองเท้าของเธอติดไปที่ซอกบันไดเลื่อน แต่กลับปรากฏว่าเจ้าหน้าที่ไม่รีบแก้ไข อีกทั้งยังไม่มีการกดปุ่มหยุดฉุกเฉิน

โดยเธอระบุว่า “เคยเชือกรองเท้าติดบันไดเลื่อน ที่สนามบินดอนเมืองเหมือนกัน เจ้าหน้าที่คือแย่มาก เขาเห็นนะ แต่ไม่มาช่วยเลย เราตะโกนดังมาก และไม่มีการมาช่วยกดหยุดบันไดเลื่อนด้วย ก็ปล่อยให้หมุนไป เราขอกรรไกรตัดก็บอกไม่มี บริการxxxสุด #สนามบินดอนเมือง”

นอกจากนี้ เธอยังระบุอีกด้วยว่า “การท่าให้สัมภาษณ์ >ปกติหวีตรงนี้หัก 1 ซี่ ปิดซ่อมทันที แล้วนี่ยังเปิดใช้ปกติ คืออะไร!! #สนามบินดอนเมือง” โดยระหว่างที่เธอต้องรอเจ้าหน้าที่ดำเนินการทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นการไปเอากรรไกรมาตัดเชือกรองเท้า หรือกดปุ่มหยุดฉุกเฉิน เธอตัดสินใจถอดรองเท้าตัวเองออกก่อนเพื่อความปลอดภัย อีกทั้งเธอยังบอกอีกด้วยว่า “เรายังโชคดีที่ไม่ล้ม ไม่งั้นอาจเกิดเหตุสลดแบบข่าววันนี้ได้เลย”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นกันเป็นอย่างมาก โดยส่วนใหญ่ต่างวิพากษ์วิจารณ์การกระทำของเจ้าหน้าที่กันเป็นจำนวนมาก อาทิ..
– เขาคิดว่ามันเป็นเรื่องปกติ ยังไม่มีเหตุร้ายแรง แต่คงลืมไปว่า อุบัติเหตุร้ายแรงก็มาจาก สิ่งเล็กๆ น้อยๆ ที่มันเจอประจำนี่แหละ
– น่ากลัวมาก โดยรวมฟังแต่ละคนที่เจอ เอาง่ายๆ เจ้าหน้าที่รวมไปถึงผู้บริหารไม่ใส่ใจอะไรเลย แย่มาก
– เคยเหมือนกันค่ะ เข้าตรงร่องเเล้วกำลังจะเดินลง เกือบล้ม..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @GupGiff