เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานการประชุมสมัชชาใหญ่สามัญ ประจำปี 2565 ที่ห้องประชุมคณะกรรมการโอลิมปิคฯ ถนนศรีอยุธยา โดยมีกรรมการบริหารฯ, ที่ปรึกษา และผู้แทนสมาคมกีฬา เข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เรื่องที่สำคัญและอยู่ในความสนใจของแฟนกีฬาชาวไทย ก็คือนโยบายและแนวทางของโอลิมปิคไทย ว่าจะเดินหน้าต่อไปอย่างไร ภายหลังจากที่คณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซี ได้ประกาศตัดขาดกับสมาคมมวยสากลนานาชาติ (IBA) หรือ ไอบีเอ ชื่อเดิม สหพันธ์มวยสากลนานาชาติ (AIBA หรือ ไอบ้า) ปรากฏว่า การประชุมใหญ่ครั้งนี้ไม่มีวาระเข้าสู่การพิจารณาแต่อย่างใด

ขณะที่ นายพิชัย ชุณหวชิร รองประธานโอลิมปิคไทย นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย และประธานสมาพันธ์มวยสากลแห่งเอเชีย (ASBC) ก็ไม่ได้เข้าร่วมการประชุม เนื่องจากติดภารกิจที่จีน แต่ก็ได้ส่งผู้แทนมาประชุม เช่นเดียวกับ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ไอโอซีเมมเบอร์ ที่ไม่สามารถเข้าร่วมประชุมได้เพราะป่วย ขณะที่ คีย์แมนของโอลิมปิคไทย หลายๆ คน ก็ไม่สามารถให้ข้อมูลอะไรได้เช่นกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า แม้ว่า นายพิชัย จะไม่ได้มาร่วมประชุม แต่ก็ได้ส่งหนังสือถึง พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา เลขาธิการโอลิมปิคไทย ยืนยันว่า สมาคมกีฬามวยสากลฯ พร้อมที่จะดำเนินการตามนโยบายของโอลิมปิคไทย และ กกท. เพื่อให้การพัฒนานักกีฬามมวยสากล และการเตรียมความพร้อมส่งนักกีฬาไปคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ ได้เป็นไปอย่างราบรื่น และยังติดตามมติของที่ประชุมใหญ่ ASBC ที่จะมีการประชุมในเดือน ก.ย. นี้ โดยที่ไม่ขัดต่อนโยบายของไอโอซี ต่อไป ส่วนการประชุมกรรมการบริหารของ IBA ที่ภูเก็ต ได้มีการดำเนินการตามข้อตกลงล่วงหน้าแล้ว และมีค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นหลายส่วน ทั้งนี้ ได้มีการนำเรียนไปยังไอโอซี ให้ได้รับทราบในเรื่องนี้แล้วเช่นกัน.