วันที่ 1 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงบ่ายวันนี้ มีผู้ใช้บริการแอปพลิเคชัน โมบายแบงก์กิ้งธนาคารไม่สามารถโอนเงินออกไปต่างธนาคารได้ ซึ่งเกิดขึ้นในแอปธนาคารหลายแห่ง และผู้ใช้เกิดความเดือดร้อนและได้รับผลกระทบจากการใช้บริการที่ไม่สะดวกนี้อย่างมาก

ล่าสุด “สมาคมธนาคารไทย” ชี้แจงว่าขณะนี้ได้พบปัญหาในระบบพร้อมเพย์ ซึ่งส่งผลต่อการทำธุรกรรมโอนเงิน และชำระเงินผ่านบริการพร้อมเพย์ ซึ่งอาจทำให้ลูกค้าบางส่วนทำธุรกรรมไม่ได้ หรือมีผลการทำธุรกรรมล่าช้า

ทั้งนี้ ลูกค้าสามารถใช้บริการโอนเงินผ่านช่องทางอื่น ๆ ของธนาคารได้ตามปกติ ลูกค้าสามารถสอบถามหรือแจ้งปัญหาไปที่สาขา หรือที่คอลเซ็นเตอร์ของธนาคารที่ท่านมีบัญชีอยู่

สมาคมธนาคารไทย แจ้งเพิ่มเติม กรณีลูกค้าที่ได้ทำการโอนเงินไปยังบัญชี ต่างธนาคาร วันที่ 1 ก.ค. 66 ตั้งแต่ 14.00 น. และเงินยังไม่เข้าบัญชีปลายทาง ธนาคารจะดำเนินการนำเงินเข้าบัญชีปลายทางภายในเวลา 19.00 น. ของวันที่ 2 ก.ค. 66

ด้านธนาคารกสิกรไทย แจ้งว่า ขณะนี้ลูกค้าทุกธนาคาร ไม่สามารถโอนเงินไปต่างธนาคาร ผ่านช่องทาง Mobile Banking, Internet Banking ของทุกธนาคาร กรุณาเว้นระยะการทำรายการ โดยลูกค้าสามารถทำรายการผ่านช่องทางตู้ ATM หรือสาขาแทนในระหว่างนี้

สำหรับลูกค้าที่ทำการโอนเงินไปยังต่างธนาคาร วันนี้ (1 ก.ค.) ตั้งแต่ 14.00 น. และเงินยังไม่เข้าปลายทาง ธนาคารปลายทางจะนำเงินเข้าบัญชีภายใน 19.00 น. ของวันพรุ่งนี้ (2 ก.ค.)