เกิดเหตุฆาตกรรมที่โรงแรมม่านรูดแห่งหนึ่งในเมืองซัปโปโร จังหวัดฮอกไกโด โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจพบศพชายไร้ศีรษะในห้องพักของโรงแรม ซึ่งภายหลังระบุชื่อได้ว่าคือนายฮิโตชิ อุระ 

หลังจากพบศพ ตำรวจได้พยายามสืบหาหลักฐานและสอบถามคนที่ผ่านไปมาแถวนั้นเพื่อหาข้อมูลเพิ่มเติม และพบว่ามีคนเห็นนายอุระ วัย 64 ปี เป็นครั้งสุดท้ายก่อนเสียชีวิต ตอนที่เขาเข้าพักในโรงแรมพร้อมกับแขกอีกคนหนึ่ง เมื่อเวลาประมาณ 22.50 น. ของวันที่ 1 ก.ค. 2566 

สำนักข่าวท้องถิ่นรายงานว่า หลังจากนั้นราว 3 ชม. พนักงานต้อนรับของโรงแรมได้รับแจ้งว่า แขกลึกลับที่มาพร้อม อุระ ต้องการเช็กเอาต์ออกไปก่อน ส่วน อุระ ยังคงอยู่ตามลำพังภายในห้อง อย่างไรก็ตาม ในรายงานข่าวไม่ได้ระบุรายละเอียดว่า ผู้ที่แจ้งต่อพนักงานต้อนรับเป็นตัวนายอุระเอง หรือแขกที่มาด้วย

ในวันต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจก็พบร่างของ อุระ ในสภาพเปลือยอยู่ในห้องน้ำของห้องพักแขก ซึ่งสันนิษฐานว่าเป็นสถานที่ที่เขาโดนตัดศีรษะ ทีมสืบสวนชี้ว่า สาเหตุการเสียชีวิตของเขาคือภาวะช็อกจากการสูญเสียเลือด

หนังสือพิมพ์อาซาฮี ชิมบุน ระบุว่า แขกลึกลับที่เข้าพักพร้อมกับ อุระ นั้นเป็นคนรูปร่างเล็ก สวมหมวกปีกกว้างสีดำ สวมชุดในโทนสีมืด และนำกระเป๋าเดินทางใบใหญ่มาด้วย แต่ไม่อาจระบุได้ว่าเป็นชายหรือหญิง

ตำรวจยังตั้งข้อสังเกตเพิ่มเติมว่า โทรศัพท์มือถือและทรัพย์สินส่วนตัวของ อุระ หายไปด้วย ต่อมาก็มีผู้พบรถยนต์ของเขาจอดทิ้งไว้ในลานจอดรถเมื่อวันที่ 4 ก.ค. 2566

เจ้าหน้าที่สืบสวน ไดกิ คานาโมริ แห่งสถานีตำรวจซับโปโรจูโอ กล่าวว่า การสืบสวนยังคงดำเนินต่อไป ฝ่ายตำรวจพยายามรวบรวมข้อมูลให้ได้มากที่สุด และหวังว่าจะเป็นเบาะแสชี้ตัวฆาตกรได้ 

โรงแรมม่านรูดหรือ เลิฟโฮเต็ล ในญี่ปุ่น มักจะมีห้องพักที่ตกแต่งด้วยธีมต่าง ๆ และคิดค่าบริการเป็นรายชั่วโมง กลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่คือคู่รักที่ต้องการสถานที่ชั่วคราวเพื่อทำกิจกรรมทางเพศ จึงไม่มีการขอตรวจบัตรประชาชนก่อนเข้าพัก

ปัจจุบันมี เลิฟโฮเต็ล เปิดบริการในญี่ปุ่นราว 4,900 แห่งทั่วประเทศ กระนั้น กรณีการเสียชีวิตในโรงแรมเหล่านี้มีน้อยมาก กรณีที่เป็นข่าวก็เช่นในปี 2564 เคยมีคู่รักใช้เลิฟโฮเต็ลในโตเกียวเป็นสถานที่ฆ่าตัวตาย โดยฝ่ายหญิงสังหารฝ่ายชาย แล้วฆ่าตัวตายตาม 

อีกกรณีหนึ่งเกิดในปี 2561 ที่โรงแรมม่านรูดบริเวณรอบนอกกรุงโตเกียว เป็นคู่รักที่ฆ่าตัวตายเช่นกัน โดยฝ่ายชายเป็นหนุ่มใหญ่อายุ 46 ปี ขณะที่ฝ่ายหญิงเป็นเพียงเด็กสาวอายุ 16 ปีเท่านั้น

ที่มา : www.insider.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES