จากกรณี อันยู๋ชิง ดาราสาวชาวไต้หวัน ออกมาเปิดเผยข้อมูล โดยอ้างว่าถูกตำรวจไทยรีดไถเงิน 27,000 บาท หลังมาท่องเที่ยวในประเทศไทยเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา และต่อมาตำรวจได้เชิญตัวคนขับรถแกร็บมาสด้าสีแดง เข้ามาให้ข้อมูลที่ สน.ห้วยขวาง แล้ว เมื่อวานนี้ (27 ม.ค.) โดยจะนำข้อมูลไปประกอบกับหลักฐานจากกล้องวงจรปิดที่ตำรวจกำลังรวบรวมอยู่ นั้น

คืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 28 ม.ค. ที่ สน.ห้วยขวาง มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดต่อนายอดิศักดิ์ คนขับรถแท็กซี่สีชมพู-เขียว ได้แล้ว โดยรถแท็กซี่คนนี้เป็นรถที่รับดาราสาวชาวไต้หวันพร้อมเพื่อนออกจากจุดที่ตำรวจตั้งด่านตรวจ หลังถูกเรียกตรวจค้น โดยเบื้องต้น คนขับรถแท็กซี่ ได้ให้ข้อมูลว่า ผู้โดยสารได้เรียกรถจากบริเวณด่านตรวจให้ไปส่งที่ร้านปาร์คเทอร์เรซ แอท ห้วยขวาง อยู่บริเวณแยกห้วยขวาง แต่หลังจากส่งผู้โดยสารลงจากแล้ว ทั้งหมดไม่ได้เข้าไปในร้าน แต่ได้เดินไปทางตลาดห้วยขวางต่อ ซึ่งตำรวจจะเชิญตัวคนขับแท็กซี่คนดังกล่าว มาให้ข้อมูลโดยละเอียดอีกครั้ง ในเวลา 13.00 น.

ต่อมา เมื่อเวลา 14.20 น. นายอดิศักดิ์ หรือนายหนุ่ย อายุ 44 ปี คนขับรถแท็กซี่สีชมพู-เขียว ได้เข้ามาพบพนักงานสอบสวนที่ สน.ห้วยขวาง แล้ว โดยหลบสื่อมวลชนขึ้นไปด้านหลังแฟลชตำรวจ สน.ห้วยขวาง

ต่อมาเมื่อเวลา ประมาณ 16.30 น. หลังจากเข้าให้ปากคำนานกว่า 3 ชม. นายอดิศักดิ์ หรือหนุ่ย ได้เปิดเผยต่อสื่อมวลชนว่า ในช่วงเวลาดังกล่าวตนได้ขับรถแท็กซี่รับผู้โดยสารชาวต่างชาติมาจากย่านสุขุมวิท เพื่อมาส่งที่ย่านห้วยขวาง แต่ตำรวจตั้งด่านตรวจบริเวณสถานทูตจีน เรียกตรวจ พร้อมระบุว่าไม่ต้องรอเนื่องจากการตรวจต้องใช้เวลานาน ชาวต่างชาติชายคนดังกล่าวจึงลงจากรถไป

ในจังหวะที่ตนกำลังจะขับรถออกจากด่าน มีเจ้าหน้าที่เดินมาโบกรถ และมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ซึ่งประกอบด้วยชาย 3 คนหญิง 1 คนได้ขึ้นมาบนรถด้วย โดยชายคนแรกนั่งข้างหน้า ส่วนชายอีก 2 คนนั่งข้างหลัง และผู้หญิงนั่งฝั่งประตูขวามือหลังตนคนขับรถ

จากนั้นผู้ชายคนหนึ่ง ซึ่งนั่งอยู่ด้านหลัง สามารถสื่อสารภาษาไทยได้บ้างเล็กน้อย บอกว่าไปห้วยขวาง แต่เมื่อขับออกมาได้เล็กน้อย ชายคนดังกล่าวบอกว่า ไปส่งเพื่อนรัชดา 32 ก่อน โดยระหว่างเดินทางไปรัชดานั้น ตนก็ได้กลิ่นสุราแต่ไม่แรงมากนักและทั้ง 4 คน ได้พูดคุยกันเสียงดังมากอยู่พักหนึ่งแล้วก็นั่งเงียบตลอดทาง เมื่อถึงรัชดา 32 เป็นโรงแรมแห่งหนึ่ง ชายนั่งหน้าก็ลงจากรถ ตนก็ขับออกไปส่ง 3 คนที่เหลือย่านห้วยขวาง เดินไปทางตลาดห้วยขวาง ซึ่งเวลานั้นประมาณตี 03.00 น. เศษ โดยผู้ชายซึ่งพูดภาษาไทยได้นิดหน่อยเป็นคนจ่ายเงินค่ารถ จำนวน 200 บาท ซึ่งราคาตามมิเตอร์อยู่จะประมาณร้อยกว่าบาท ส่วนที่เหลือเขาบอกไม่ต้องทอน

นายหนุ่ย ยังระบุอีกว่า หลังขับรถไปส่งผู้โดยสารชาวต่างชาติทั้ง 4 คนตนไม่ได้ติดตามข่าวสารอีกเลย เพิ่งมารู้ตัวในช่วงเช้าวันนี้ว่าเป็นคนขับรถส่งไอดอลสาวชาวไต้หวัน พร้อมยืนยันว่าในระหว่างที่ขับรถออกจากด่าน จอดรถเพียงแค่ 2 ครั้งคือที่รัชดา 32 ส่งผู้โดยสารชาย 1 คนและจอดครั้งที่ 2 คือตลาดห้วยขวาง ห่าง จากพระพิฆเนศประมาณ 20 เมตร ส่งสามคนที่เหลือ

อย่างไรก็ตาม นายหนุ่ยไม่ยืนยันว่า คนทั้ง 4 เมาหรือไม่ และไม่ได้สังเกตว่าดาราสาวและเพื่อนมีบุหรี่ไฟฟ้าหรือไม่ และทั้ง 4 คนไม่ได้มีท่าทีผิดปกติแต่อย่างใด.