เมื่อวันที่ 2 ต.ค. พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ได้ให้สัมภาษณ์ในรายการ “เจาะลึกทั่วไทย” ทางช่อง 9 โดยกล่าวถึง ประเด็นที่สังคมวิจารณ์กันเยอะว่า เช้าวันที่ 25 ก.ย. ตำรวจชุดที่บุกไปที่บ้านของบิ๊กโจ๊กมีชุดคอมมานโดไปด้วย เมื่อถามว่าตำรวจคอมมานโดไปทำไมวันนั้นใครสั่ง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ เผยว่า ชุด pct เป็นแม่งาน รับผิดชอบอาชญากรรมทางโซเชียล เช่น เว็บพนันออนไลน์ แก๊งคอลเซ็นเตอร์ เป็นเรื่องของ ตร. วันนั้นตนเข้าเวรราชองครักษ์อยู่จึงไม่รู้เรื่อง รองโจ๊กโทรฯ มา ตนยังงง แล้วคนก็มโนไปกันเอง ตนไม่รู้จริง ๆ ส่วนรายละเอียดต้องว่ากันอีกที ตนคุยกับรองโจ๊กทุกเรื่อง เพราะอยู่กันแบบพี่น้อง

ส่วนคืนวันที่ 28 ก.ย. ที่มีภาพตนกับรองโจ๊ก นัดเจอกันนั้น พล.ต.อ.ต่อ​ศักดิ์​ เผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี อยากให้ปรับภาพลักษณ์ขององค์กรตำรวจ ตนจึงเรียกรองโจ๊กไปคุยว่า เรื่องเป็นไปเป็นมาอย่างไร คนอาจจะมองว่าตนกับรองโจ๊กทะเลาะกัน แต่ความจริงไม่มีอะไรเลย ตนพยายามคุยกับรองโจ๊กตลอดว่าอย่าทะเลาะกันนะ เพราะอาจจะมีคนไม่หวังดีคอยเสี้ยมอยู่ ซึ่ง พล.ต.อ.ต่ศักดิ์ ก็ยืนยันว่าไม่มีอะไรเลย

เมื่อถามว่าในคืนนั้นคุยอะไรกัน พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ เผยว่า ตนพูดกับรองโจ๊กว่า “ในชีวิตของพี่ พี่บอกกับโจ๊กเสมอว่าถ้าขาดจากพี่ไปแล้ว เอ็งหาคนที่จริงใจกับเอ็งแบบพี่ไม่ได้หรอก” ตนบอกกับรองโจ๊กอีกว่า หากมีอะไรเข้ามาในชีวิตต้องมีสติก่อน เพราะหากเรามีสติเราจะแก้ปัญหาด้วยปัญญา แต่หากขาดสติ เราจะแก้ปัญหาด้วยอารมณ์ และที่มีปัญหาทุกวันนี้ มาจากคนขาดสติและแก้ปัญหาด้วยอารมณ์ โดย พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ เผยอีกว่า ตนเป็นคนจริงใจ ไม่มีเล่ห์เหลี่ยม ตนไม่เคยยิงกระสุน ไม่แทงใครลับหลังแน่นอน.