กรณีทางยกระดับอ่อนนุช-ลาดกระบัง ที่กำลังก่อสร้าง เกิดพังถล่มบริเวณหน้าห้างโลตัส สาขาลาดกระบัง บิ๊กซีปากซอยทางเข้า สน.จรเข้น้อย แขวงทับยาว เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และผู้บาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นวันที่ 10 ก.ค. ที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

สะพานถล่ม ขึ้นเทรนด์ทวิตอันดับ 1 แฉงบสร้าง 1.6 พันล้าน สิ้นสุด ส.ค.นี้

ความคืบหน้า เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 11 ก.ค. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่พูดคุยสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับ นายเผชิญ ชาวคำ อายุ 46 ปีและนางจำเนียร จีนวัง อายุ 44 ปี สองสามีภรรยาผู้รอดชีวิต โดยทั้งสองทำงานบริษัทแครี่บอย (ผลิตหลังคารถยนต์) ย่านถนนหลวงแพ่ง ซึ่งขณะเกิดเหตุ ทั้งคู่กำลังขับรถปิกอัพอีซูซุ ดีแมคซ์ สีขาว ทะเบียน 7 กบ 5257 กรุงเทพมหานคร ผ่านมาขณะสะพานถล่ม จนรถกระบะเสียหาย แต่ทั้งสองไม่ได้รับบาดเจ็บแม้แต่น้อย

นายเผชิญ เปิดเผยว่า เมื่อวานช่วงเกิดเหตุ ขับรถออกมาจากซื้อสินค้าในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งที่อยู่ติดกับสะพานที่ถล่ม เมื่อเลี้ยวรถออกมาได้เพียงไม่กี่วินาที ได้ยินเสียงดัง จึงมองขึ้นไปเห็นสะพานกำลังถล่มลงมา จึงพยายามเร่งเครื่องให้พ้นแนวสะพานที่ถล่ม แต่เครื่องเกิดดับ จากนั้นมีตอม่อขนาดใหญ่หล่นลงมาห่างจากหน้ารถตัวเอง ประมาณแค่เพียงไม่กี่เซนติเมตร และมีเศษเหล็กหล่นมาที่หลังคารถ มองออกไปมีแต่ฝุ่นตลบอบอวลไปหมด จึงตัดสินใจพาภรรยาที่มาด้วยกัน หนีลงออกมาจากรถ เข้าไปขอความช่วยเหลือในปั๊มน้ำมันที่อยู่ใกล้กับบริเวณจุดเกิดเหตุ

ยอมรับว่าตกใจมาก และหลังตั้งสติได้ก็รู้สึกผวาขนหัวลุก เพราะหากถ้าเครื่องไม่ดับ ขับหน้าเดินไปอีกแค่นิดเดียวก็อาจจะถูกตอม่อสะพานขนาดใหญ่ล้มทับเสียชีวิตทันที คิดว่าที่รอดตายหวุดหวิดครั้งนี้ น่าจะเป็นบุญบารมีที่แขวนหลวงปู่ทวด อยู่ที่คอติดตัวอยู่ตลอดเวลา ขณะที่สาเหตุคาดว่าเป็นความประมาทของผู้ก่อสร้าง จึงทำให้เกิดเหตุดังกล่าวเกิดขึ้น ส่วนความเสียหายจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนได้ให้บริษัทประกันรถเป็นผู้ดำเนินการ