จากกรณีคนขับแกร็บ ขับรถเข้าไปจอดรถที่สวนสาธารณะ บริเวณหาดในทอน ต.สาคู อ.ถลาง จ.ภูเก็ต แล้วมีชายไม่ทราบชื่อเดินเข้ามาไล่ไม่ให้จอดรถในพื้นที่สวนสาธารณะ โดยอ้างว่ามีคิวแท็กซี่ของคนพื้นที่อยู่ ก่อนได้มีปากเสียงกันและชายคนดังกล่าวได้ขับรถจยย. ออกไป จากนั้นไม่นานชายคนดังกล่าว กลับมาพร้อมด้วยอาวุธมีดพร้ายาวประมาณ 1 เมตร เดินพุ่งเข้ามาจะทำร้าย โดยในเบื้องต้น ผู้เสียหายได้เดินทางเข้าไปที่ สภ.สาคู เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 11 ก.ค. พ.ต.อ.สลาน ตันติศาสนกุล ผกก.สภ.สาคู เปิดเผยว่า ตนเองได้สั่งการให้ตำรวจชุดสอบสวนติดตามผู้ก่อเหตุดังกล่าวแล้ว ทราบชื่อคือ นาย สันติ ไรวัลทิพย์กุล อายุ 52 ปี ชาวจ.ภูเก็ต โดยที่เกิดเหตุ สวนสาธารณะบ้านในทอน ม.4 ต.สาคู อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ทั้งนี้พฤติการณ์ เนื่องด้วยตามวันเวลาดังกล่าว นายสันติ กลับจากดูเรือของตน ที่จอดไว้บริเวณหาดลายัน พื้นที่ต.เชิงทะเล อ.ถลาง และเมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ กำลังเดินไปหน้าหาดในทอน ได้พบกับผู้เสียหายจอดรถอยู่ทางเดินลงหน้าหาดในทอน ภายในสวนสาธารณะ จึงได้เข้าไปพูดคุยกับผู้เสียหายว่า “ให้ไปจอดที่อื่น เพราะแถวนี้มีคิวแท็กซี่ของคนพื้นที่อยู่”

พ.ต.อ.สลาน เปิดเผยต่อว่า จึงทำให้มีปากเสียงกันตามคลิปวิดีโอ เนื่องจากนายสันติ อยู่คนเดียว และฝั่งผู้เสียหายมีอยู่ด้วยกัน 3 คน นายสันติ จึงได้ไปหยิบมีดพร้า ที่เก็บไว้ในรถสามล้อมาถือไว้ ซึ่งไม่ได้มีเจตนาพกพาเพื่อใช้เป็นอาวุธหรือไว้เพื่อทำร้ายบุคคลอื่น หลังจากเกิดเหตุข้างต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.สาคู ได้นำผู้ก่อเหตุและผู้เสียหาย มายังที่ทำการสภ.สาคู สอบปากคำ แล้วแจ้งข้อกล่าวหา นายสันติ ในข้อหา ทำให้ผู้อื่นตกใจ หวาดกลัว โดยการขู่เข็ญ ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป.