ลีโอเนล เมสซี ยอดดาวยิงของ อินเตอร์ ไมอามี ทีมในศึกเมเจอร์ลีก วอคเกอร์ สหรัฐ ยอมรับว่าเวลาของเขากับทีมชาติอาร์เจนตินาคงเหลือไม่มากแล้ว ในช่วงเวลาที่เขากำลังเข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายของชีวิตการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ หลังเจ้าตัวเพิ่งประสบความสำเร็จสูงสุดด้วยการพาทัพ “ฟ้าขาว” คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 มาครองเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา

ดาวเตะวัย 35 ปี เผยในการให้สัมภาษณ์กับ “ทีวี ปุบลิกา” สถานีโทรทัศน์ชื่อดังในบ้านเกิดว่า “บอกตามตรงว่า ผมเองก็ไม่รู้ว่าผมจะยุติเส้นทางกับทีมชาติวันไหน จนกว่าวันนั้นมันจะมาถึงจริง ๆ มันจะเกิดขึ้นวันไหนก็วันนั้น หลังจากที่ผ่านมาประสบความสำเร็จมาแทบทุกอย่างแล้ว สิ่งเดียวที่ยังเหลืออยู่คือลงเล่นเพื่อความสนุก และพระเจ้าจะบอกเองว่าเวลานั้นมันจะมาถึงเมื่อไหร่”

“โดยปกติแล้ว ในวัยอย่างผม ผมเชื่อว่าเวลาของผมกับทีมชาติคงยุติลงในเวลาอีกไม่นาน แต่ผมก็ยังไม่รู้ว่าเวลาที่เหมาะสมจะเป็นเมื่อไหร่ ผมคิดเรื่องนี้ไปแบบวันต่อวัน สนุกกับทุก ๆ อย่างที่มันสวยงาม เราต้องผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากกับทีมชาติมามากมาย เราโชคดีเพียงพอต่อการคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก และแชมป์โกปา อเมริกา ตอนนี้มันเป็นเวลาที่เราจะสนุกไปกับเรื่องเหล่านี้” เมสซี กล่าว