แฮร์รี แม็กไกวร์ เซนเตอร์ฮาล์ฟทีมชาติอังกฤษของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดทีมเมืองผู้ดี ยืนยันโดน เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมชาวดัตช์ ปลดจากตำแหน่งกัปตันทีมผีแดงเรียบร้อย

แม็กไกวร์ ซึ่งตกเป็นข่าวว่า อาจจะถูก แมนฯ ยูไนเต็ด เขี่ยทิ้งในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยมี เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ที่ให้ความสนใจ ยืนยันข่าวการถูกริบปลอกขนกัปตันผ่านแถลงการณ์ทางโซเชียลมีเดีย และยอมรับว่า รู้สึกผิดหวังอย่างมากกับการตัดสินใจของ เทน ฮาก

แม็กไกวร์ เปิดใจผ่านแถลงการณ์ว่า “หลังจากได้หารือกับผู้จัดการทีมวันนี้ เขาแจ้งผมว่า เขาจะเปลี่ยนกัปตันทีม เขาชี้แจงเหตุผลของเขากับผม และในขณะที่รู้สึกผิดหวังที่สุด ผมจะยังคงทุ่มเทอย่างเต็มที่ในทุกครั้งที่ได้สวมเสื้อตัวนี้ต่อไป”

“นับตั้งแต่ได้รับหน้าที่นี้ เมื่อช่วง 3 ปีครึ่งก่อนหน้านี้ มันถือเป็นเกียรติที่ได้เป็นกัปตันทีม แมนฯ ยูไนเต็ด และเป็นหนึ่งในช่วงเวลาที่น่าภูมิใจที่สุดในอาชีพของผม”

“ผมรู้สึกขอบคุณ โอเล กุนนาร์ โซลชา ซึ่งเป็นคนแรกที่มอบหน้าที่นี้ให้กับผม และผมขออวยพรให้ใครก็ตามที่ได้รับหน้าที่นี้ประสบความสำเร็จ และพวกเขาจะได้รับการสนับสนุนจากผมอย่างเต็มที่แน่นอน” กองหลังร่างยักษ์ ทิ้งท้าย.

ภาพ AFP