การแข่งขันจักรยานทางไกลตูร์ เดอ ฟรองซ์ 2023 สเตจ 15 ระยะทาง 179 กม. เส้นทางจาก เลอส์ แกตส์ เลอ ปอร์เตส ดู โซเย ไปยัง แซงต์ แชร์วาส มองต์ บลองก์ ประเทศฝรั่งเศส ปรากฎว่าเกิดอุบัติเหตุที่ทำให้นักปั่นขี่รถจักรยานชนกันกว่า 20 คัน เนื่องจากผู้ชมที่พยายามถ่ายรูปเซลฟีอย่างไม่ระมัดระวัง

เซปป์ คัสส์ นักปั่นชาวอเมริกัน ถูกโทรศัพท์มือถือของผู้ชมที่พยายามถ่ายเซลฟี่ปะทะเข้าที่แฮนด์จับทำให้เขาล้มลง และคนที่ตามมาก็ล้มลงกันเป็นกลุ่มใหญ่ คัสส์ เผยว่า มันเป็นช่วงทางที่ค่อนข้างแคบ และมีผู้ชมบนถนน โชคดีที่ตนไม่เป็นอะไร หวังว่าผู้แข่งขันคนอื่นก็ด้วย ตนคิดว่าเป็นเรื่องของความเหนื่อยล้า จึงสูญเสียความตื่นตัวไป และมันจะมีเรื่องนอกเหนือการควบคุมเสมอ

ไม่นานหลังเกิดอุบัติเหตุ ฝ่ายจัดได้โพสต์วิดีโอสโลว์โมชั่นของนักปั่นที่ชนแขนที่เหยียดออกมาของผู้ชม พร้อมข้อความว่า “โปรดให้ความสนใจกับผู้ขับขี่” เช่นเดียวกับอีกหลายทีมที่ย้ำเตือนคนดูให้ระมัดระวังผู้เล่นและอย่ายื่นอวัยวะส่วนใดลงไปในถนน

เวาท์ โปเอลส์ ชาวเนเธอร์แลนด์ของทีมบาห์เรน วิคตอเรียส คว้าแชมป์สเตจด้วยเวลา 4 ชม. 40.50 นาที แต่ผู้นำเวลารวมยังเป็น โยนาส วินเกการ์ด ชาวเดนมาร์กของทีมจัมโบ วิสตา เวลารวม 62 ชม. 34.17 นาที ดีกว่า ทาเดจ์ โปกาชาร์ ชาวสโลวีเนียของทีมยูเออี ทีม เอมิเรตส์ 10 วินาที

ทั้งนี้หนึ่งในอุบัติเหตุที่เลวร้ายที่สุดของตูร์เกิดขึ้นในปี 2021 เมื่อผู้หญิงคนหนึ่งถือป้ายที่มีข้อความเป็นภาษาเยอรมันถึงปู่ย่าตายายของเธอขวางทางโทนี มาร์ติน จนทำให้มีผู้บาดเจ็บนับสิบราย หญิงต้นเหตุเข้ามอบตัวกับตำรวจและขึ้นศาล เธอถูกสังคมรุมประณามหนักมาก และโดนปรับเงินในเชิงสัญลักษณ์ 1 ยูโร