“กิเลนผยอง” เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมในศึกฟุตบอลรีโว่ ไทยลีก เปิดตัว 5 นักเตะใหม่ สู้ฤดูกาล 2023-24 ที่ห้องแถลงข่าว ภายในธันเดอร์โดม สเตเดี้ยม เมืองทองธานี วันที่ 17 ก.ค. 66 มี นายวิลักษณ์ โหลทอง ประธานสโมสร, นายรณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการสโมสร และ มาริโอ ยูรอฟสกี กุนซือใหญ่ร่วมงาน

สำหรับ 5 นักเตะใหม่ เมืองทอง ที่เปิดตัว ประกอบด้วย “ไฟว์” ณัฐวัฒน์ โทบ้านซ้ง แบ๊กซ้ายวัย 25 ปี ย้ายมาจาก คัสตอม ยูไนเต็ด สวมหมายเลข 25, “โจ้แจ๋ว” สุวิทย์ ไปพรมราช แบ๊กซ้ายวัย 26 ปี ย้ายจาก บีจี ปทุม ยูไนเต็ด หมายเชข 2, ทริสตอง โด แบ๊กขวาวัย 30 ปี ย้ายจาก ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด กลับคืนสู่ทีมอีกครั้ง หมายเลข 19, ฌอง-โคลด บีลลง กองหลังวัย 29 ปี ดีกรีทีมชาติแคเมอรูน ย้ายมาจาก ซีเอฟอาร์ คลูจ ในลีกโรมาเนีย หมายเลข 5 และ “กัน” ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร กองกลางวัย 23 ปี ดีกรีทีมชาติไทย ที่หมดสัญญากับ เลสเตอร์ ซิตี หมายเลข 10

นายรณฤทธิ์ ซื่อวาจา กล่าวว่า แม้ผลงานปีก่อนจะไม่ประสบความสำเร็จ แต่การคว้าอันดับ 4 ได้ฤดูกาลที่ 2 ติดกัน ทำให้ โค้ชมาริโอ มุ่งมั่นจะทำผลงานให้ดีกว่าเดิม และทำงานหนักหลังจบฤดูกาล เพื่อเสริมทัพนักเตะใหม่ ทั้ง 5 คน ถือว่าเข้ามาปรับปรุง เพิ่มความแข็งแกร่ง รวมถึงการเปลี่ยนแปลงโควต้าต่างชาติใหม่ที่เข้ามาทดแทนนักเตะที่หมดสัญญา ปีนี้เหลือเพียง วิลเลียน พ็อพพ์ คนเดียวเท่านั้น สำหรับ “เจ้ากัน” ธนวัฒน์ เป็นนักเตะที่เก่ง มีพรสวรรค์ และดีลที่ตื่นเต้น ชีวิตค้าแข้ง เจ้ากัน ประสบความสำเร็จในการเล่นพรีเมียร์ลีก สถานการณ์เกิดขึ้นอย่างลงตัว ธนวัฒน์ ต้องการเรียกความฟิต กลับสู่สภาพความพร้อม และ เมืองทอง ก็ตอบโจย์ ลงฝึกซ้อมกับทีมแล้ว คาดว่าใน 1 เดือน จะซ้อมได้เต็มที่ เชื่อว่าภายใน 2-3 เดือน จะกลับมาลงสนามได้ แต่ด้วยความมุ่งมั่น และทัศนคติที่ดี ก็อาจจะกลับมาได้เร็วกว่าที่คิด

ขณะที่ มาริโอ ยูรอฟสกี กุนซือ กล่าวว่า หลังจากนี้ก็จะเสริมทัพเพิ่มเติมในตำแหน่งที่ขาด ส่วนการเสริมทัพของทีมคู่แข่งอย่าง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด และ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด นั้น ทีมไม่เคยมีปัญหากับการเล่นกับคู่แข่ง แต่คู่แข่งมักจะมีปัญหาเวลาเล่นกัน เมืองทอง อยากให้รอเวลาให้การเสริมทัพของเมืองทองเต็มที่ก่อน จะพร้อมที่จะท้าทายบัลลังก์แชมป์อย่างแน่นอน

“เจ้ากัน” ธนวัฒน์ แสดงความยินดี ที่ร่วมทีมเมืองทอง เป็นทีมที่เล่นฟุตบอลได้ดี ตัดสินใจไม่นาน และเคยได้ยินข้อมูลของทีมเมืองทองจากรุ่นพี่ทีมชาติไทย ทั้ง ทริสตอง โด และ “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ยอมรับว่าร่างกายยังไม่เต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ อยู่ที่ 80-85 เปอร์เซ็นต์ ส่วนการกลับไปติดทีมชาติไทยนั้น ตอนนี้ขอโฟกัสกับเมืองทอง ฟื้นฟูร่างกายเพื่อกลับมาลงสนาม แต่ทุกคนก็อยากเล่นทีมชาติไทย ไม่กดดันอะไร ที่ได้หมายเลข 10

ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่า เจ้ากัน ไม่ผ่านการตรวจร่างกาย จากการบาดเจ็บหัวเข่า ต้องพักอีก 3 เดือน กว่าจะซ้อมได้ แต่จากการประเมินล่าสุดของ เมืองทอง ก็เชื่อว่า เขาจะกลับมาได้เร็วกว่านั้น อาจจะภายใน 2 เดือน ก็จะโชว์ลีลาในสนามอีกครั้ง.