เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีชาวอังกฤษ เจ้าของกิจการปิโตรเคมี INEOS ยังคงกระตือรือร้นอย่างมากในการซื้อสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่อจากตระกูลเกลเซอร์ส ท่ามกลางการต่อสู้กับกลุ่มทุนจากกาตาร์ ที่นำโดย ชีค จัสซิม จากการเปิดเผยของ เซอร์ เดฟ เบรลส์ฟอร์ด ที่ทำงานร่วมกับเซอร์จิมที่ INEOS

“เห็นได้ชัดว่าเรามีส่วนร่วมและเป็นสิ่งที่เรากระตือรือร้นมาก แต่เราไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ เราเซ็นข้อตกลงที่จะไม่เปิดเผยข้อมูล และส่วนที่เหลือทั้งหมด แต่กระบวนการดำเนินอยู่และเราต้องการมันอย่างมาก การได้ผู้ดูแลหนึ่งในทีมกีฬา แบรนด์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก และเราพยายามสนับสนุนทีมอย่างแท้จริง และกลับไปสู่ความสำเร็จที่พวกเขาสมควรได้รับ”

“เรื่องของฐานแฟนคลับด้วย ผมทำงานใน แมนเชสเตอร์ มาเป็นเวลานาน เราเห็นทีมกลายเป็นปรากฏการณ์ระดับโลก ผมรู้จัก แมนเชสเตอร์ เป็นอย่างดี คุณจึงเข้าใจดีว่าสโมสรแห่งนี้เป็นอย่างไร และแฟนๆ ต้องการอะไร หากเราได้เป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการนี้ เราหวังว่าจะทำสำเร็จ”

เซอร์จิม ประเมินมูลค่า แมนฯ ยูไนเต็ด ประมาณ 5.5 พันล้านปอนด์ ยังต่ำกว่าที่ เกลเซอร์ ต้องการอีก 500 ล้านปอนด์ กระบวนการซื้อขายยืดเยื้อมานานเกินกว่า 200 วันแล้ว