เมื่อวันที่ 25 ก.ค. นายสุริพร​ อินทอง ปลัดอาวุโส พร้อมด้วย กำนันตำบลกุแหระ นายประสิทธิ์​ จันทร์​มณี​ นายพนกร บุญทอง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 4 ​และผู้ช่วยฝ่ายปกครองสารวัตรกำนัน ร่วมกับเจ้าหน้าที่ประมงจังหวัดนครศรีธรรมราช และเจ้าหน้าที่ประมงทุ่งใหญ่ ออกตรวจสอบเหตุจระเข้หลุดจากบ่อเลี้ยงของชาวบ้านพื้นที่หมู่ที่ 4 ต.กุแหระ อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช สร้างความหวาดผวาให้แก่ชาวบ้านเป็นอย่างมาก

โดยเฉพาะพื้นที่บ้านหนองหว้า หมู่ 5 ต.กุแหระ อ.ทุ่งใหญ่ ซึ่งเป็นจุดเชื่อมต่อไปยังคลองสินปุน ซึ่งจุดดังกล่าวมีน้ำท่วมสูงกว่าสะพาน ทำให้รถไม่สามารถสัญจรไปมาได้ ซ้ำยังมีเด็กเล็กที่มักจะไปเล่นน้ำอยู่บริเวณสะพานดังกล่าวอยู่เป็นประจำ รวมถึงกลุ่มคนเลี้ยงวัวชนก็มักจะพาวัวไปอาบน้ำตรงสะพานเช่นเดียวกัน เนื่องจากน้ำท่วมสูงทะลักเข้าไปถึงหน้าบ้าน ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่เกิดความหวั่นใจและตื่นตระหนก

จากการสอบสวนเจ้าของบ่อ ให้การว่า มีจระเข้ทั้งหมด 10 ตัว ได้หลุดออกจากบ่อเลี้ยงทางท่อระบายน้ำ ตนและชาวบ้านแถวนั้นจับมาได้ 4 ตัว ยังเหลืออีก 6 ตัว คาดว่าน่าจะหลบซ่อนอยู่บริเวณสวนปาล์มและบ่อปลาชาวบ้านแถวนั้น

ซึ่งเหตุการณ์นี้ทางประมงจังหวัดได้ประสานชุดไกรทอง ซึ่งเป็นชุดที่ชำนาญ​ในการจับจระเข้​ของจังหวัดสุราษฎร์ธานี ​มาช่วยจับจระเข้​ดังกล่าว ซึ่งชุดไกรทองจะได้วางแผนจับจระเข้​ที่เหลือต่อไป