หนุ่มเกาหลียูทูบเบอร์ตัวท็อป คิวเท โอ็ปป้า หรือ ซิม คิวเท ผู้โด่งดังจากช่อง Kyutae Oppa เปิดใจสถานะตอนนี้ยังโสด กับ เบสท์ คําสิงห์ เป็นแค่คู่จิ้น ที่นิสัยชอบเปย์เพราะรู้สึกแฮปปี้ พร้อมเผยเรื่องหนักที่สุดในชีวิตและเรื่องที่เศร้าที่สุดในชีวิต เคยมองไม่เห็นแม้แต่อนาคตมีผลกระทบกับความรู้สึกเกือบ 1 ปี แต่ก้าวผ่านทุกอย่างมาได้เพราะคำสอนของธรรมะ ในรายการ WOODY FM แบบจัดเต็ม

คิวเท เผยว่า “เรื่องเอเนอร์จี้ผมล้นตลอดจริงๆ มันจะเป็น 2 พาร์ทครับ ผมเป็นคนหนึ่งที่เจอผู้คนเจอเพื่อนๆ เจอแฟนคลับก็จะเอเนอร์จี้นี้ตลอดครับ แต่ว่าถ้ากลับบ้านอยู่คนเดียวก็จะไม่พูดสักคำเลยครับ นิ่งเลย เหมือนทุกวันต้องรีเฟรชใหม่ครับ เพื่อที่จะได้เอเนอร์จี้ตรงนี้ ผมฟังธรรมะเพื่อบูส ผมก็งงกับตัวผมเองทุกวันนี้ ว่าผมเป็นคนเกาหลีนี่นา ฟังธรรมะภาษาไทยได้ไง เข้าใจได้ไงก็ไม่รู้เหมือนกัน ขันธ์ 5 ผมก็เข้าใจแล้วครับ ผมเกิดที่ไทยที่มีสำเนียงเกาหลี อาจจะเป็นเพราะว่าเรียนภาษาไทย อังกฤษ เกาหลี พร้อมกัน 3 ภาษา ก็เลย 3 ภาษานี้จะไม่ค่อยเพอร์เฟกต์เท่าไหร่ ที่ผ่านมาผมมีดราม่าเยอะครับ ถ้าผมย้อนกลับไปคิดเรื่องที่ผมรู้สึกว่าทุกข์สุด น่าจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับการเชื่อใจ เหมือนเราโดนหักหลัง ตอนนั้นจำได้ว่ามองอนาคตไม่เห็นเลย ทุกวันก็จมอยู่กับเรื่องพวกนี้ ตื่นมาสิ่งแรกที่นึกขึ้นมาในสมองก็คือเรื่องที่โดนหักหลัง ตอนนั้นรู้สึกว่าเราเชื่อใจ ทำดีขนาดนี้ ทำไมเราต้องมาโดนขนาดนี้ เรื่องที่เสียใจแค่ไหนยังไม่เคยพูด แต่เคยแชร์ในโซเชียลว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง ตอนนั้นรับไม่ไหวจริงๆ ก็เลยตัดสินใจออกมาพูด เพราะคนเริ่มเข้าใจผิดกันเยอะว่า ทำไมซิมอยู่คนเดียว ไม่มีใครรัก ความรู้สึกตอนนั้นรับไม่ได้ ความรู้สึกแย่ที่สุดในชีวิตก็คือมันไม่ใช่เรื่องจริงแต่เขาใส่ร้าย ตอนผมอ่านรู้สึกว่าทรมานสุด มันมีผมกระทบชีวิตผม พอมาเจอกับคนใหม่ใครก็แล้วแต่ เจอเพื่อนใหม่เราไม่ค่อยเปิดใจ อาจจะสนทนาแต่ว่ายังมีกำแพงอยู่ จะไม่ค่อยเล่าหรือว่าแชร์ความรู้สึกจริงๆ เป็นอย่างนั้นเกือบ 1 ปีเลยครับ”

“พอช่วงเวลาผ่านไปก็ดีขึ้นเรื่อยๆ มันไม่ได้ทุกข์เหมือนวันแรกที่เจอ แต่ที่ทำให้ผมทุกอย่างได้ก็คือธรรมะ อยู่กับปัจจุบัน พออยู่ปัจจุบันปัญหานั้นมองไม่เห็นเลยครับ เห็นแค่ว่าสิ่งที่เราจะทำในพรุ่งนี้กับความฝันต่างๆ คอนเทนต์ที่ทำเราจะเป็นเหมือนสายเปย์มีครับ แต่ก่อนเปย์เยอะกว่านี้อีก (หัวเราะ) ผมเป็นคนหนึ่งที่รู้สึกแฮปปี้ตอนเปย์ เปย์ให้กับสาวนี่โอ้โฮ! จริงๆ ที่ผ่านมา ทั้งชีวิตที่ให้ไป ก็ไม่เคยมีอะไรที่ไม่แฮปปี้นะ ตอนเด็กเคยมีคาดหวัง แบบว่าฉันซื้ออันนี้ให้นะ เธอก็ต้องคืนให้ฉัน แต่พอมาคิดตอนโตมันก็เป็นความทุกข์นะที่คิดอย่างงี้ สิ่งที่ทำให้ผมเปลี่ยนความคิดนี้ได้ก็เพราะฟังธรรม ตอนเราให้ไม่ต้องตระหนี่อะไรทั้งนั้น ให้ก็คือให้ไม่ต้องหวังว่าเขาจะชอบหรือไมชอบ แต่เราให้เพราะเราอยากให้แล้วก็จบ เรื่องแฟนตอนนี้ไม่มีครับผม เบสท์ คําสิงห์ เป็นเพื่อนครับ เขาเป็นคนสวยน่ารักนะ คือจริงๆ เบสท์ จะคอยบอกผมตลอดว่า ซิมถ้าเป็นแฟนกัน เลิกกันแล้วคำว่าเพื่อนไม่มีนะ พูดแบบนี้ตลอดแล้วพูดทุกรายการ (หัวเราะ) ผมรู้สึกว่าสถานะตอนนี้ก็ดีแล้ว พอใจกันทั้งคู่ ต่างคนก็อยู่ช่วงที่งานเข้ามาเต็มที่ เขาเป็นผู้หญิงที่พลังงานบวกเยอะนะ”

คิวเท เล่าต่อว่า “ตอนนี้เป็นแค่คู่จิ้นครับ ก็แค่ถ่ายคลิปสนุกๆ ให้คนดู แต่ผมกับเบสจะไม่มีสคริปต์หรือหัวข้ออะไรเลย เจอกันก็เฮ้ยมึงสบายดีไหม ก็ออกมาธรรมชาติ เราก็จะเจอกันทำคอนเทนต์อาทิตย์ละครั้ง บางครั้งก็ไปกินข้าวกันเฉยๆ ก็มี มีคน DM มาจีบ มีนะ แต่ผมอยากจะบอกทุกคนที่ดูอยู่ว่า ถ้าเป็น IG ไพรเวท ผมไม่รู้ว่าเขาเป็นใครมันต้อง follow ก่อนถึงจะรู้ได้ IG ไพรเวททักกันเยอะมาก แต่ IG พับบลิกไม่มีเลยครับ เรื่องเศร้าสุด ร้องไห้หนักสุดในชีวิตน่าจะเป็นเรื่องน้องสาว น้องสาวคนตัวเล็ก ผมมีน้องสาว 2 คน อึนซอกับอึนแฮ แต่อึนแฮเป็นเด็กพิเศษ ผมไม่ได้รู้สึกเสียใจสักครั้งเลยนะ ที่โตมากับน้องสาวพิเศษ แต่วันหนึ่งผมรู้สึกเสียใจเพราะว่าผมได้เจอกับตัวเองว่าจริงๆ เราอายน้องสาว แบบพอผมเดินกับน้องสาวที่ห้าง คนจะมองแปลกๆ อะไรแบบนี้ครับ ตอนนั้นรู้สึกอาย พอโตมาเหมือนเรารู้ตัวจริงๆ ว่าเราอาย ทำไมเราเก็บน้องสาวเป็นความลับตลอด ผู้ชมไม่มีใครรู้เลยนะว่าผมมีน้องสาวพิเศษ จังหวะหนึ่งร้องไห้เยอะมากว่าทำไมฉันทำแบบนี้กับน้องสาว น้องสาวฉันผิดอะไร ทำไมต้องมาอาย ฉันต้องแคร์อะไรกับสายตาคนอื่น รู้สึกเศร้ามากตอนนั้นร้องไห้ไม่หยุด ก็เลยตัดสินใจวันต่อมา ฉันจะบอกกับผู้ชมทุกคนว่าฉันมีน้องสาวพิเศษ และฉันจะบอกกับทุกคนว่าฉันภูมิใจที่สุดในชีวิตที่มีน้องสาวแบบนี้ แล้วครอบครัวเราก็มีความสุข ทุกอย่างมันดีไปหมด แล้วทุกคนก็ส่งกำลังใจมาเยอะมากไม่คิดว่าจะเยอะขนาดนี้ ผมรักน้องครับ รักเขามากครับ จริงๆ ก็คิดเยอะกับน้องสาวคนนี้ เคยกังวลว่าเวลาที่พ่อแม่เราอายุเยอะดูแลน้องสาวไม่ได้แล้ว น้องสาวจะเป็นยังไง เขาจะมีอาชีพไหมก็มีคิดแบบนี้ เราก็จะทำงานเต็มที่ เผื่อมีอะไรเกิดขึ้นเราก็จะซัพพอร์ต ก็ต้องบอกว่าเป็นกำลังใจใหญ่มากๆ ส่วนหนึ่งของผมเลย”