ซึ่ง คูเวต เฉือน 1-0 ส่วนกับเกาหลีใต้ เจอกันในฟุตบอล 23 ปี เอเชีย เมื่อเดือน มิ.ย. ปีที่แล้ว โสมขาว ชนะไทย 1-0 ที่อุซเบกิสถาน

“โค้ชหระ” อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย กล่าวว่า ในกลุ่มนี้ค่อนข้างที่จะหนัก แต่ละชาติก็เป็นทีมระดับท็อป และทุกทีมต่างแข็งแกร่ง แต่เป็นสิ่งที่ดีที่สำหรับนักเตะทีมชาติไทย ที่ได้เจอกับคู่ต่อสู้ระดับนี้ ตอนนี้ต้องมองขุมกำลัง และอยากเข้ารอบให้ลึกที่สุด

“แต่ต้องดูขุมกำลังนักเตะ ว่าเราจะได้นักเตะชุดไหน ตอนนี้ก็ต้องโฟกัสรายการตรงหน้าอย่าง ชิงแชมป์อาเซียน และ ชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือกก่อน ต้องพยายามวางแผนให้ลงตัว เพราะเป็นการเตะติดต่อกัน 3 ทัวร์นาเมนต์”

ส่วนเรื่องตัวนักเตะนั้น โค้ชหระ กล่าวว่า เข้าใจสโมสรเป็นอย่างดี ว่าหากจะขอใครสักคน แล้วมาอยู่ทีมชาติยาว 3 เดือนเลย สำหรับ 3 รายการ ก็คงไม่เหมาะสม ก็ต้องพยายามมองหาทางเลือก เรียงลำดับความสำคัญในแต่ละรายการ และพยายามประสานงานกับสโมสรเพื่อให้เกิดความลงตัวมากที่สุด แต่ยืนยันว่า จะทำเต็มที่ในทุกรายการและไปให้ถึงเป้าหมายในทั้ง 3 รายการ

ทั้งนี้ ทีมชาติไทย ชุด 23 ปี จะมีคิวเตะ 3 รายการติด คือ ศึก 23 ปี ชิงแชมป์อาเซียน ที่ จ.ระยอง ระหว่างวันที่ 17-27 ส.ค., ศึก 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ที่ จ.ชลบุรี ระหว่างวันที่ 6-12 ก.ย. และเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน ซึ่งฟุตบอลชายแข่งระหว่างวันที่ 19 ก.ย.-7 ต.ค.