เมื่อวันที่ 31 ก.ค. อาสาสมัครกู้ภัยได้รับการร้องขอจากนายทนงศักดิ์ รุ่งสถาพร อายุ 63 ปี ให้ช่วยมาจับงูเหลือมขนาดใหญ่ที่อยู่บริเวณริมกำแพงหน้าหน้าบ้านเลขที่ 185 หมู่บ้านอัญชลี ถนนสนามบินน้ำ ต.ท่าทราย อ.เมืองนนทบุรี เมื่อกู้ภัยไปถึง พบงูเหลือมขนาดใหญ่ขดตัวอยู่บริเวณกระถางต้นไม้ ที่มีรถเก๋งสีบรอนซ์ ทะเบียน 2 กส 1871 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ติดกับกระถางและริมกำแพง กู้ภัยและพลเมืองดีต้องช่วยกันจับออกมา โดยพบว่างูเหลือมตัวนี้มีความยาวกว่า 3 เมตร ท้องป่อง คาดว่าน่าจะกินอะไรบางอย่างเข้าไป ซึ่งจะได้นำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

นายทนงศักดิ์ กล่าวว่า ตนออกมาหน้าบ้านเพื่อเรียกให้คนเก็บของเก่ามารับขวดพลาสติก ขณะที่คนเก็บของเก่าเดินมาหยิบขวดพลาสติกที่วางอยู่ตรงกระถางต้นไม้ริมกำแพง ต้องสะดุ้งสุดตัว เมื่อเห็นงูเหลือมขนาดใหญ่นอนขดตัวอยู่บนกระถางต้นไม้ จึงตะโกนเรียกให้ตนมาดู พบงูเหลือมกำลังอ้าปากขู่ ตนจึงโทฯ รเเจ้งกู้ภัยมาช่วยจับงูเหลือมตัวดังกล่าว ส่วนที่ท้องงูมีลักษณะใหญ่ คาดว่าน่าจะกินแมวเข้าไป เท่าที่รู้บ้านที่อยู่ติดกันมีแมว 1 ตัว หายไป แต่ก็ไม่มั่นใจว่าจะหายเข้าไปอยู่ในท้องงูเหลือมตัวนี้หรือไม่

ขณะเดียวกันชาวบ้านที่ทราบข่าวพบงูเหลือมขนาดใหญ่ ต่างก็พากันออกมายืนมุงดูและตีเลขเด็ดจากทะเบียนรถ และบ้านเลขที่ที่เจองู เนื่องจากเชื่อว่างูเหลือมตัวดังกล่าวจะมาให้โชค เพราะวันนี้เป็นวันหวยออก