กำลังเป็นประเด็นที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์ และแชร์กันออกไปเป็นจำนวนมากอยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากล่าสุด เมื่อวันที่ 31 ก.ค. สาวคนหนึ่ง ได้โพสต์แจ้งเรื่องราวของตนเอง ที่เจอกับ “ค่าไฟ” แพงหูฉี่ทะลุ 11 ล้านบาท

โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก @Apassanant Pattharapisithorn ได้เล่าผ่านกลุ่ม “พวกเราคือผู้บริโภค” ระบุว่า “ร้อนใจมากค่ะ ขอแอดมินอนุมัติด้วย ค่าไฟ 11 ล้าน ถาม call center ก็ไม่รู้ ต้องรอวันที่ 3 แต่บิลเรียกเก็บส่งมาทางเมลวันนี้ ค่า off peak เดือนล่าสุด 5 ล้านกว่า เดือนก่อน 29 ใครทราบบ้างเกิดจากอะไร ไม่รู้นอนไม่หลับแน่ค่ะ ตอนนี้กินข้าวไม่ลงแล้ว”

นอกจากนี้ เธอยังได้เผยภาพของบิลค่าไฟเดือนล่าสุดนี้ ที่พบว่าต้องชำระก่อนวันที่ 21 ส.ค. เป็นเงินทั้งหมด 11,780,004.62 บาท ซึ่งจะพบว่าแพงกว่าเดือนที่ผ่านมา ซึ่งมีค่าใช้จ่ายอยู่ที่ 43,721.20 บาท อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นกันเป็นอย่างมาก อาทิ ค่าไฟสนามบินสุวรรณภูมิ, นิคมอุตสาหกรรมแล้ว ถ้าค่าไฟขนาดนี้, ค่าไฟหนักกว่าห้างสรรพสินค้าอีก, ระบบ error แน่นอน ช่วงนี้ระบบมันรวนมาก, จาก 4 หมื่นกว่า ขึ้นไป 11 ล้าน สถานะยังปกติเหรอคะการไฟฟ้า…

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @Apassanant Pattharapisithorn, @พวกเราคือผู้บริโภค