ทรูวิชั่นส์ เตรียมถ่ายทอดสดฟุตบอลชิงถ้วยการกุศล “ดิ เอฟเอ คอมมิวนิตี ชิลด์ 2023” แมนเชสเตอร์ ซิตี ทริปเปิลแชมป์จากซีซั่นที่แล้ว พบกับ อาร์เซนอล รองแชมป์พรีเมียร์ลีก สดจากเวมบลีย์ สเตเดี้ยม ประเทศอังกฤษ คืนวันอาทิตย์ที่ 6 ส.ค. นี้ เวลา 22.00 น. ทาง beIN Sports1 (607)

ศึกฟุตบอลชิงถ้วยการกุศล คอมมิวนิตี้ ชิลด์ เป็นรายการที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยการนำแชมป์ เอฟเอ คัพ มาปะทะกับแชมป์ พรีเมียร์ลีก ของซีซั่นที่ผ่านมา ถือเป็นโทรฟี่แรกก่อนที่ฤดูกาลปกติของฟุตบอลอังกฤษ จะเริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการ ในซีซั่น 2023/24 ซึ่งปีนี้เป็นนัดที่ 101 ของฟุตบอลประเพณีรายการนี้ เป็นการโคจรมาพบกันของ 2 ทีม ที่ขับเคี่ยวลุ้นแชมป์ลีกกันในซีซั่นที่แล้วอย่าง “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ที่สร้างประวัติศาสตร์คว้า 3 แชมป์ กับ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ที่ได้โควตามาเล่นในฐานะรองแชมป์ลีก แทนที่ของแชมป์ เอฟเอ คัพ ซึ่งก็คือทีม “เรือใบสีฟ้า” นั่นเอง

ที่น่าสนใจของเกมนี้ นอกจากจะเป็นการพบกันของ 2 ทีม ที่ต้องบอกว่าดีที่สุดในอังกฤษในปัจจุบัน ยังมีความน่าตื่นเต้นที่จะได้เห็นนักเตะใหม่ของทั้ง 2 ทีม มีส่วนร่วมกับเกมนี้อย่าง มาเตโอ โควาซิช ของฝั่ง แมนฯ ซิตี หรือจะเป็น ดีแคลลน ไรซ์, ไค ฮาแวร์ตซ์ รวมถึง เยอร์เรียน ทิมเบอร์ ของทาง อาร์เซนอล

นอกจากนี้ ยังเป็นการกลับมาเล่นในเวมบลีย์ อีกครั้ง หลังจากซีซั่นที่แล้วต้องไปเล่นกันที่ คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม ของ เลสเตอร์ ซิตี เนื่องจากเวมบลีย์ ใช้แข่งขันฟุตบอลยูโร 2022 หญิง รอบชิงชนะเลิศ นั่นเอง