เมื่อวันที่ 2 ส.ค. ศูนย์วิทยุศรีไผท สภ.เมืองสุรินทร์ ได้รับแจ้งเหตุชายเมาอาละวาดใช้ก้อนอิฐบล็อกปาใส่รถเก๋ง และปาหน้าต่างกระจกบ้านชาวบ้านเสียหาย และยังเดินตะโกนส่งเสียงดังโวยวายด่าทอหยายคายไปทั่วซอยจนชาวบ้านตกใจไม่ได้หลับได้นอนที่บริเวณซอยโดนไข 2 อ.เมือง จ.สุรินทร์ จึงได้ประสานไปยัง ร.ต.ท.สรกฤษฏ์ ทารักษ์ รอง สว.สอบสวน สภ.เมือง จ.สุรินทร์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจจำนวนหนึ่ง รีบรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมกับเข้าจับกุมตัว

ที่เกิดเหตุพบผู้เสียหายรถยนต์กระจกแตก อยู่ในอาการตกใจพร้อมชี้รถเก๋งฮอนด้า แจ๊ส สีม่วง หมายเลขทะเบียน กฉ-9646 สุรินทร์ สภาพกระจกหน้ารถแตกยับและมีอิฐบล็อกคาอยู่ 2 ก้อน ห่างกันประมาณ 50 เมตร พบกระจกหน้าต่างห้องนอนบ้านชั้น 2 แตกเป็นรูขนาดใหญ่ และยังมีก้อนอิฐบล็อกและเศษกระจกแตกเกลื่อนทั่วห้อง

ขณะที่ชาวบ้านช่วยกันล้อมผู้ก่อเหตุไว้ไม่ให้หนีไปไหนรอเจ้าหน้าที่มาควบคุมตัว ทราบชื่อคือ นายชัยพจน์ อายุ 38 ปี ซึ่งอยู่ในสภาพมึนเมาโวยวาย เมื่อเจ้าหน้าที่สอบถามนายชัยพจน์ อ้างหน้าตาเฉยว่า ที่ทำไปเพื่อระบายอารมณ์ และยังคงส่งเสียงดังด่าทอชาวบ้านไม่หยุด เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวไปสงบสติอารมณ์ที่สภ.เมืองสุรินทร์ ก่อนสอบสวนจะดำเนินคดี

ด้านเจ้าของรถและเจ้าของบ้านที่เสียหาย เล่าว่า วันไหนที่นายชัยพจน์ดื่มเหล้าเข้าไปนิสัยก็จะเปลี่ยนเป็นคนละคน เพื่อนบ้านทุกคนไม่เคยมีปัญหาด้วย แต่นายชัยพจน์มักจะโวยวายอาละวาดแบบนี้หลายครั้งแล้วจนทุกคนเอือมระอากับพฤติกรรมที่สุดจะทน จะขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุดเพราะทำแบบนี้มาหลายหนแล้ว