เมื่อเดือนม.ค. 2566 บริษัท ฟู้ด แอนด์ ไลฟ์ จำกัด ซึ่งเป็นเจ้าของแฟรนไชส์ร้านซูชิโร สาขาอะคินโดะ ในจังหวัดกิฟุ ได้ยื่นฟ้องร้องนักเรียนชายชั้นมัธยมศึกษารายหนึ่งเนื่องจากละเมิดมาตรฐานความสะอาดของทางร้านและสร้างความเสียหายแก่ธุรกิจอย่างใหญ่หลวง

เหตุการณ์ดังกล่าวซึ่งถูกบันทึกภาพเป็นคลิปวิดีโอและนำไปเผยแพร่บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียจนกลายเป็นไวรัล เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 3 ม.ค. 2566 โดยเป็นภาพของวัยรุ่นชายอายุ 17 ปี ย้อมผมสีทอง นำขวดซอสและถ้วยเปล่าของทางร้านมาเลีย จากนั้นก็อมนิ้วตัวเองและใช้นิ้วที่เปื้อนน้ำลายแตะลงบนอาหารบนจานที่เคลื่อนไปตามสายพานของทางร้าน

แม้ว่าวัยรุ่นหนุ่มจะทำคลิปขอโทษออกมาภายหลัง รวมถึงออกมาขอโทษอย่างเป็นทางการพร้อมกับผู้ปกครอง แต่ทางบริษัทฟู้ด แอนด์ ไลฟ์ฯ ก็ยังคงเดินหน้าฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจากผู้กระทำผิดเป็นจำนวนเงิน 67 ล้านเยนหรือประมาณ 16.5 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม ปรากฏว่าเมื่อวันพุธที่ผ่านมา สื่อท้องถิ่นของญี่ปุ่นรายงานว่า ฝ่ายโจทก์ได้ตัดสินใจถอนฟ้องคดีดังกล่าวแล้ว หลังจากที่ทั้งสองฝ่ายบรรลุข้อตกลงซึ่งเป็นที่พอใจแก่ทั้งสองฝ่าย แต่ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดของข้อตกลงหรือค่าเสียหายแต่อย่างใด

ที่มา : nextshark.com

เครดิตภาพ : Twitter / @traderlily1