“ช้างศึกหนุ่ม” ทีมฟุตบอลชาย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะมีโปรแกรม 3 รายการติดกัน ตั้งแต่ช่วงกลางดือนส.ค. จนถึง เดือน ต.ค. โดยทีมชุดนี้ ตั้งเป้าหมายสำคัญ ในการล่าฝันคว้าโควตาไปเล่นฟุตบอลโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งคุมทัพโดย “โค้ชหระ” อิสสระ ศรีทะโร

สำหรับคิวเตะ 3 รายการของทีมชาติไทย ได้แก่ ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่จ.ระยอง ระหว่างวันที่ 17-27 ส.ค. ซึ่ง โค้ชหระ ประกาศชื่อ 23 นักเตะมาแล้ว แทบทั้งทีมไม่ใช่ตัวหลัก เพราะแข่งตรงกับช่วงบอลไทยลีกเปิดฤดูกาล รายการนี้ ไทยอยู่กลุ่ม A กับ กัมพูชา, บรูไน และ เมียนมา

จากนั้นงานสำคัญ ฟุตบอลอายุไม่เกิน 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ที่จ.ชลบุรี ระหว่างวันที่ 6-12 ก.ย. รายการนี้เป็นบันไดขั้นแรกสู่ “ปารีสเกมส์” ไทยร่วมกลุ่ม H กับ มาเลเซีย, บังกลาเทศ และ ฟิลิปปินส์ ต่อด้วย เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่หางโจว ประเทศจีน ระหว่าง 19 ก.ย.- 7 ต.ค. โดยทีมไทย ร่วมกลุ่ม “โสมขาว” เกาหลีใต้ ดีกรีแชมป์เก่า, คูเวต และบาห์เรน

สำหรับการสู้ 3 รายการติด “โค้ชหระ” อิสสระ ศรีทะโร ยอมรับว่า ต้องหมุนเวียนนักเตะในแต่ละรายการ เพราะจะดึงมาอยู่กับทีมยาวๆ 3 เดือนลำบาก ขณะเดียวกัน เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามถึงกระแสกดดันที่มีมาก่อนหน้านี้ จากเหตุในฟุตบอลซีเกมส์ที่กัมพูชา โค้ชหระ กล่าวว่า ตนเองโฟกัสที่การทำงานของตัวเองมากกว่า อย่างอื่นอยู่ที่ฝ่ายบริหาร การทำงานของเราเน้นมาดูว่าสามารถเรียกศักยภาพได้ไหม ทำผลงานดีแค่ไหน ส่วนตัวคิดว่า 2 รายการที่ผ่านมา คือ โดฮาคัพ กับ ซีเกมส์ ก็ประสบความสำเร็จ เพียงแต่ว่าซีเกมส์ ไม่ได้เหรียญทอง อย่างไรก็ตาม ถามว่าการเตรียมทีม รูปแบบการทำงาน การฝึกซ้อม การประสานงาน ถือว่าดีทุกอย่าง เล่นนัดชิงฯก็สภาพสมบูรณ์ ทุกคนพร้อม แสดงว่าการจัดการดี จุดเปลี่ยนอยู่ที่นัดชิงชนะเลิศ ที่ไม่ได้แชมป์ ก็เป็นสิ่งที่ทำให้ไปไม่ถึงเป้าหมายสักที โค้ชเองนั้นมีความกดดันอยู่แล้ว แต่โฟกัสเรื่องการทำงาน ผลแข่งขันนั้นอยากได้ แต่ขึ้นอยู่กับการแข่งขันช่วงเวลานั้นด้วย

กุนซือช้างศึก กล่าวต่อไปว่าตนเองเป็นโค้ชอาชีพ มีสัญญา มีเป้าหมาย อย่างชิงแชมป์อาเซียน ก็อยู่ระหว่างทาง ขณะที่งานหลัก คือชิงแชมป์เอเชีย ถึงจะวัดจริงๆได้ แรงกดดันอื่นๆมา คิดว่าไม่มีผล ตนเองก็เคารพผู้ใหญ่อยู่แล้ว

“อยากให้ทุกคนไปดูรายละเอียดแต่ละเกม ว่าเด็กพวกนี้พัฒนาดีแค่ไหน ไปลงในรายละเอียดอย่างการเตรียมแท็คติก เตรียมร่างกาย เตรียมทุกอย่าง เข้าใจว่าทุกคนคาดหวัง แต่จริงๆ ต้องดูว่าเป้าหมายเราอยู่ตรงไหน” โค้ชหระ กล่าว.