จากกรณีที่โลกออนไลน์มีการวิพากษ์วิจารณ์การขี่รถมอเตอร์ไซค์ของกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มหนึ่ง ที่เรียกตัวเองว่า “แก๊งน้ำไม่อาบ” ที่ก่อนหน้านี้เคยโด่งดังจากการเดินสายทำบุญตามจังหวัดต่าง ๆ และมักส่งเสียงดัง รวมถึงปิดถนนขี่รถกันอย่างหวาดเสียว กระทั่งมีคลิปที่วัยรุ่นกลุ่มนี้ ขี่รถอยู่ในตัวเมืองจังหวัดกาญจนบุรี และขี่รถด้วยความเร็ว พร้อมกับบิดรถโชว์เสียงท่อ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น..
-‘แก๊งน้ำไม่อาบ’ เอาอีกแล้ว! บิดรถซิ่งทำบุญเมืองกาญจนบุรี โชว์กร่าง-ปาดหน้ารถชาวบ้าน

ล่าสุด หลังกลายเป็นที่วิจารณ์อย่างหนัก ได้มีหนึ่งในสมาชิกของแก๊งน้ำไม่อาบ ออกมาโพสต์คลิปลง Tiktok @2165400007 เล่าถึงจุดประสงค์ที่เดินทางไปบริจาคเงินช่วยเหลือเด็กในพื้นที่โรงเรียนขาดแคลน จังหวัดกาญจนบุรี โดยเธอระบุว่า หลายคนวิจารณ์ว่าแก๊งน้ำไม่อาบเป็นแก๊งเด็กแว้นบ้าง สร้างความรำคาญบ้าง แต่ที่ๆ แก๊งนี้ไปยอดบริจาค 3 แสนกว่า และโรงเรียนที่ไปบริจาคให้นั้น รัฐบาลยังเข้าไม่ถึงเลยด้วยซ้ำ เป็นโรงเรียนชนบท ไม่มีใครสนใจเด็กตัวเล็กๆ ตาดำๆ ที่ต้องการจะพัฒนาตัวเอง

รับชมคลิป..

ไม่เหมือนกับเด็กบางคนที่มีเงินเรียน ไปเรียนที่ดีๆ มีเครื่องดนตรีใช้ มีการศึกษาดีๆ มีสิ่งที่พัฒนาการเด็กๆ ได้ดี แต่เด็กๆ เหล่านี้ไม่มีโอกาสตรงนั้น รัฐบาลไปอยู่ไหน ถ้ารัฐบาลหรือหน่วยงานต่างๆ เข้าไปช่วยเหลือเด็กๆ พวกนี้ พวกเราคงไม่ได้ไป ยอดบริจาคที่ได้ 3 แสนบาท โรงเรียนสามารถนำไปใช้ทำอะไรได้อีกเยอะ สามารถพัฒนาเด็กๆ เหล่านั้น ที่ไม่ค่อยมีเงินได้พัฒนาตัวเองไปในทางที่ดี อยากให้มองเด็กพวกนี้ด้วย จุดประสงค์ของคนจัด เขาไม่ได้อยากไปเท่ เขามองว่าเขาต้องช่วยเด็กๆ พวกนี้จริงๆ ถ้าเขาอยากไปเท่ไปโรงเรียนดังๆ ก็ได้ ฝากไว้ให้คิด

คนเราต้นทุนต่างกัน คนรักคนชอบไม่เหมือนกัน แต่ควรมองจุดประสงค์ที่เราทำ มันอาจจะเป็นความรำคาญของคนในพื้นที่ตรงนั้น 5 ปี 10 ปี เราผ่านถนนตรงนั้นแค่ครั้งเดียว เพื่อไปโรงเรียนตรงนั้น ไม่ได้ผ่านทุกวัน 1 ปี จะจัดสักครั้งสองครั้ง แต่ถ้าไม่อยากให้เราไปช่วย หน่วยงานรัฐหรือหน่วยงานคุณก็เข้าไปช่วยพวกเขาสิ คุณไปทำให้คนจนมีศักยภาพที่ดีขึ้นสิ พวกเราก็จะไม่ไปรวมตัว ไม่ต้องเข้าไป ที่เราไปเพราะเราไปช่วยกัน คนละนิดคนละหน่อย แต่เงินตรงนั้นมันช่วยหลายๆ คนได้ อย่ามองแค่ด้านลบ ให้มองที่ด้านบวกด้วย วอนเปิดใจให้กว้างๆ..

ขอบคุณข้อมูลและภาพ Tiktok @2165400007