เมื่อวันที่ 10 ส.ค. พ.ต.อ.เมษนนท์ นาขวัญ ผกก.สภ.ไทรน้อย พร้อมด้วย พ.ต.ท.อาจณรงค์ วงษ์ภาพ รอง ผกก.สส.สภ.ไทรน้อย พ.ต.ต.เรวัต สุริยะ สว.สส. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน ได้ร่วมกันทำการจับกุมตัวนายณัฐวุฒิ จิรวรรธวานิช อายุ 54 ปี พร้อมของกลางนับร้อยรายการ อาทิ แหวน เงินสด พระเครื่อง กระเป๋าแบรนด์เนม และอุปกรณ์งัดแงะจำนวนมาก โดยจับกุมตัวได้ที่คอนโดฯ แห่งหนึ่ง ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี

พ.ต.อ.เมษนนท์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 6 ส.ค. ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งว่ามีคนร้ายเข้าไปลักทรัพย์ในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ไทรน้อย จึงลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามจุดเกิดเหตุ จนกระทั่งทราบว่าคนร้ายเป็นใคร โดยคนร้ายตระเวนก่อเหตุตั้งแต่ปี 64-66 ยังไม่สามารถจับตัวคนร้ายได้ แต่ตำรวจก็ไม่ได้ละเลยตั้งแต่เกิดเหตุครั้งแรก ได้พยายามสืบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน จนสามารถแกะรอยคนร้ายได้ โดยคนร้ายวางแผนก่อเหตุสลับซับซ้อน มีการนำอุปกรณ์งัดแงะไปซุกซ่อนไว้ หลังก่อเหตุคนร้ายก็จะเปลี่ยนชุดเครื่องแต่งกายอำพรางตัวตน เพื่อหลบตบตาเจ้าหน้าที่ตำรวจ วันนี้เจ้าของบ้านหลายหลังได้มาดูของกลาง มีหลายคดีที่ผู้เสียหายยืนยันสิ่งของตนเองได้ ก็จะดำเนินคดีกับผู้ต้องหาเป็นคดีๆ ไป หากประชาชนบ้านใดถูกลักทรัพย์ ขอให้มาดูทรัพย์สินได้ที่ สภ.ไทรน้อย

พ.ต.อ.เมษนนท์ กล่าวต่อว่า สอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพทั้งหมด เมื่อได้ทรัพย์สินมีค่ามา ก็จะนำไปขายเพื่อนำเงินมาใช้จ่าย ส่วนสิ่งของที่ไม่มีค่า เช่น ร่ม เข็มขัด ก็จะเก็บไว้ใช้เอง คนร้ายพยายามทำให้ตำรวจติดตามจับกุมตัวได้ยาก ส่วนเรื่องที่ผู้ต้องหาจบการศึกษาระดับปริญญาตรีนั้น คงจะมีส่วนในเรื่องของความคิดในการก่อเหตุ เพราะจะทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามตัวได้ยาก เช่น การเปลี่ยนเครื่องแต่งตัวหลายครั้ง นั่งรถหลายต่อ ซุกซ่อนอำพรางเครื่องมือที่ก่อเหตุไว้ตามป่าหญ้าข้างทาง โดยจะเอาเฉพาะทรัพย์สิน ของมีค่าไปก่อน เพราะหากตำรวจเจอสิ่งของ ก็คงไม่สงสัยอะไร หากไม่มีเครื่องมืองัดแงะไปด้วย

ด้านหนึ่งในผู้เสียหาย กล่าวว่า ที่บ้านโดนคนร้ายงัดตั้งแต่ปี 65 แต่คนร้ายยังไม่ได้ทรัพย์สินอะไรไป มีแต่ทรัพย์สินรอบบ้านพังเสียหาย ประตูหน้าต่างมุ้งลวดพังจากการถูกงัด ที่ผ่านมาต้องอยู่กันอย่างหวาดผวา เพราะไม่รู้ว่าคนร้ายจะเข้ามาขโมยของในบ้านเมื่อไหร่ ชาวบ้านอยู่กันไม่มีความสุขมา 2-3 ปีแล้ว ขอชื่นชมการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ไทรน้อย ทุกนาย ที่ตามสืบหาตัวคนร้าย จนกระทั่งนำไปสู่การจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้ที่สุด

เบื้องต้นแจ้งข้อหา “ลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืน, รับของโจร” จากนั้นนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.