ใกล้เข้ามาทุกทีแล้วสำหรับช่วงเวลาแห่งความรักระหว่างแม่กับลูกใน “วันเด็กแห่งชาติ” ซึ่งกิจกรรมของแต่ละโรงเรียนส่วนใหญ่ มักจะมีการจัดกิจกรรมให้เด็กๆ ทำดอกมะลิวันแม่ ทำการ์ดสุดซึ้งถึงคุณแม่ ไปจนถึงการเรียงความถึงความรัก ความประทับใจที่มีแต่คุณแม่ จนกลายเป็นที่พูดถึงในโลกออนไลน์อยู่เสมอ

เช่นเดียวกับเรื่องราวล่าสุดเมื่อวันที่ 11 ส.ค. ที่เป็นไวรัลอยู่ในโลกออนไลน์ โดยผู้ใช้TikTok@palmkpn ระบุว่า “ข้อความจากลูก” ซึ่งเผยถึงเรียงความจากหนูน้อย ที่ได้เขียนเรียงความวันแม่ไว้เมื่อปี 2565 ที่ผ่านมา

โดยเนื้อหาในเรียงความระบุว่า “วันแม่ปีนี้ แม่ของผมตื่นเที่ยง เป็นปีที่ตื่นสายที่สุด ทำให้ผมไม่ได้กินข้าวเช้า แม่ทำชิงช้าไว้หน้าบ้านให้ผม แต่แม่ไปเล่นเอง แม่ซื้อแป้นบาสให้ผม ผมชอบแป้นบาสที่แม่ซื้อให้มากกว่าชิงช้า แม่ทำอาหารไม่ค่อยอร่อย แต่เมนูที่แม่ทำอร่อยคือ มาม่า อยากให้แม่ไลฟ์ขายเสื้อผเาได้เยอะๆ แต่ Mark ซัคเคอเบิกปิดกั้น แล้วแม่ก็มาเต้นTikTokแทน ไม่ถามผมว่ากินข้าวยังลูก แล้วผมก็ตอบว่ายังครับ แต่แม่บอกว่าพูดกับแมวไม่ได้ถามผม แม่ชอบจุดธูปอะไรก็ไม่รู้ที่ขึ้นเลขหวย หน้าตาแบบนี้ (ตัวเลข251) อยากให้แม่พาไปญี่ปุ่นแต่ยังไม่ได้ไปสักที ผมรักแม่มากครับ Austin,AUG 2022”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นกันเป็นอย่างมาก อาทิ
-เรียงความ=เรื่องเล่าชีวิตประจำวันของแม่ น้องน่ารักแม่ก็น่ารัก
-251 ลูกแม่ทางนี้ขอตาม
-ลูกน่าจะระบายความในใจอะไรสักอย่าง
-เรียงความดีมากอ่านแล้วสนุก
-น้องเขียนได้น่ารักมาก น้องจดจำและเล่ารายละเอียดได้ทุกอย่าง แสดงว่าน้องรักคุณแม่ของเค้ามากๆเลย..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @palmkpn