เมื่อวันที่ 11 ก.ย. ร.ต.อ.ภาคภูมิ ภูสมนึก รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์เฉี่ยวชนกับรถเก๋งมีผู้ได้รับบาดเจ็บและผู้เสียชีวิตหลายราย เหตุเกิดบนถนนเลี่ยงเมืองสายกาฬสินธุ์ จึงรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุอยู่ใกล้กับสะพานถนนเลี่ยงเมืองตัดใหม่สายกาฬสินธุ์–มุกดาหาร บริเวณบ้านเหล่าค้อ ต.เชียงเครือ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ บริเวณใกล้จุดกลับรถเจ้าหน้าที่พบร่างสองสามีภรรยานอนเสียชีวิตอยู่กลางถนน ใกล้กันพบเด็กหญิงอายุ 8 เดือน ลูกสาวของผู้เสียชีวิตได้รับบาดเจ็บสาหัส​ เจ้าหน้าที่ช่วยกันปั๊มหัวใจและเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา

บริเวณพงหญ้าข้างทางพบรถเก๋งวอลโว่ สีดำ หมายเลขทะเบียน กข 5000 มหาสารคาม เสียหลักพุ่งตกลงไปชนกับคันดินสภาพพังยับเยิน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เป็นสองสามีภรรยา ทราบชื่อคือนายสุธี อายุ 66 ปี คนขับ และนางเรณู อายุ 59 ปี ภรรยา เจ้าหน้าที่ช่วยนำตัวส่งโรงพยาบาล ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ สีดำ หมายเลขทะเบียน ขขข 553 กาฬสินธุ์ สภาพถูกชนพังเหลือแต่ซาก

ร.ต.อ.ภาคภูมิ กล่าวว่า จากการสอบถามคนขับรถเก๋งเบื้องต้นทราบว่า ได้ขับรถมาจากทาง จ.มุกดาหาร กำลังมุ่งหน้าไปทางสี่แยก​ ปตท.หลุบ เมื่อถึงที่เกิดเหตุ จู่ๆ รถจักรยานยนต์ที่วิ่งอยู่เลนซ้ายได้เปลี่ยนช่องจราจรมาเลนขวาแบบกะทันหัน ทำให้เบรกไม่ทัน และพยายามหักหลบแล้วแต่ก็ไม่พ้นทำให้ชนเข้าอย่างจังก่อนจะเสียหลักตกลงไปข้างทาง และส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ตำรวจได้เก็บหลักฐานไว้เบื้องต้นและจะทำการสอบปากคำผู้เห็นเหตุการณ์และพยานแวดล้อมอย่างละเอียดเพื่อสรุปสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุต่อไป