หลังจาก “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ประธานการท่าเรือ เอฟซี ประกาศลงชิงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ที่จะมีในปีหน้า โดยผนึกกำลัง 2 มหาอำนาจ นายเนวิน ชิดชอบ ประธานบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กับ นายปวิณ ภิรมย์ภักดี ประธาน บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ร่วมหนุน โดย มาดามแป้ง ระบุว่า ก่อนตัดสินใจ ได้คุยกับ “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ แล้ว พล.ต.อ.สมยศ บอกว่าจะวางมือ และยินดีสนับสนุน มาดามแป้ง

“กีฬาเดลินิวส์” สอบถาม พล.ต.อ.สมยศ ในประเด็นดังกล่าว ซึ่งประมุขบอลไทย กล่าวว่า เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา มาดามแป้ง กับ นายปวิณ ได้เข้ามาพบตน แล้วถามความคิดเห็นของตนในเรื่องการสมัครเป็นนายกต่อไปหรือไม่ ถ้าจะเป็นต่อ มาดามแป้ง ก็จะสนับสนุน แต่หากตนไม่อยากเป็นต่อแล้ว มาดามแป้ง ก็จะลงชิงเก้าอี้

“ผมก็บอกว่า เหนื่อยแล้ว แก่แล้ว ไม่อยากเป็น ถ้าแป้งตั้งใจจะเป็นก็โอเค”

บิ๊กอ๊อด กล่าวต่อว่า ส่วนตัวคิดว่า มาดามแป้ง มีคุณสมบัติเหมาะสม มีศักยภาพพร้อมทุกอย่าง จริงๆ ตนสนับสนุนตั้งแต่ต้น ทว่ามีช่วงที่ นวลพรรณ บอกว่าจะไม่ลงสมัครแล้ว เพราะครอบครัวขอไว้ ถึงตรงนั้นตนเองก็ไปไม่เป็น เลยสงวนท่าทีไว้ แม้จะตัดสินใจนานแล้วว่าอยากจะหยุด แต่บอกว่ายังไม่ตัดสินใจ เพราะต้องดูว่าจะมีใครสมัครบ้าง มีความสามารถ มีศักยภาพแค่ไหน ไม่อยากพูดไปแล้วกลับไปกลับมา แต่เมื่อ มาดามแป้ง เปลี่ยนใจ จะลงสมัครเป็นนายกสมาคมฯ ก็เห็นดีด้วย ได้ส่งไม้ต่อให้คนที่คิดว่ามีศักยภาพเหมาะสม รู้สึกสบายใจที่ มาดามแป้ง จะลงสมัครเป็นนายกสมาคมบอลไทย

เมื่อถามว่า ในการคุยกันล่าสุด ได้ฝากฝังอะไรกับ มาดามแป้ง หากได้รับเลือกมาเป็นนายกสมาคมหรือไม่ พลต.อ.สมยศ กล่าวว่า สิ่งที่ตนฝากไว้เลย และเป็นเรื่องที่ควรทำ ก็คือการตั้งศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ ที่เป็นความใฝ่ฝันของตนที่จะสร้างให้เป็นรากฐานวงการฟุตบอลไทย แต่ที่ผ่านมาติดขัดเรื่องต่างๆ แต่ตอนนี้ได้ที่ดินก่อสร้างแล้ว ที่ จ.สมุทรปราการ เป็นส่วนหนึ่งของ กรมพลศึกษา ที่สมาคมบอลไทย จะเช่าต่อ 148 ไร่ เรื่องที่ดินลงตัวแล้ว ตรงนี้เหมาะสมมาก มีแหล่งน้ำใกล้ๆ และไม่ไกลจากกรุงเทพฯ นั่งรถไฟฟ้าถึงพอดี

ส่วนเรื่องที่ มาดามแป้ง ขอตัว มาซาทาดะ อิชิอิ มาช่วยงานทีมชาติไทย ซึ่งมาในตำแหน่ง ประธานเทคนิคทีมชาติไทย รับเงินเดือนจาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ต้นสังกัดเดิมนั้น พล.ต.อ.สมยศ ชี้แจงว่า ในตำแหน่งประธานเทคนิคสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ มีผู้นั่งตำแหน่งนี้อยู่แล้ว คือ “โค้ชแดง” ทรงยศ กลิ่นศรีสุข ที่ต้องแต่งตั้งทันทีที่ การ์เลส โรมาโกซา หมดสัญญา เพราะเป็นข้อบังคับจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ว่าเป็นตำแหน่งที่ว่างไม่ได้ ดังนั้น สมาคมฯ จะตั้ง มาซะ เป็นประธานเทคนิคสมาคมฯ อีกไม่ได้ แต่หาก มาดามแป้ง จะตั้งเป็น ประธานเทคนิคทีมชาติไทย ก็แล้วแต่จะดำเนินการ.

(แฟ้มภาพ)