เมื่อวันที่ 15 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงค่ำวันที่ 14 ส.ค.66 ที่ผ่านมา ร.ต.ต.ภูริพัฒน์ เมษสุวรรณ รอง สว.สส.(สอบสวน) สภ.เมืองจันทบุรี รับแจ้งเหตุพบศพชายนอนเสียชีวิตในบ้านพักพื้นที่ ซอยเกาะขวาง 4 ต.เกาะขวาง อ.เมือง จ.จันทบุรี จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบก่อนเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย สมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี แพทย์รพ.พระปกเกล้าฯ ร่วมกันตรวจสอบ ในที่เกิดเหตพบว่าเป็นบ้านพักชั้นเดียว ภายในห้องนอนพบศพ นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 46 ปี หลานชายเจ้าของบ้านสภาพนอนหงายเปลือยกายไม่สวมใส่เสื้อผ้า แพทย์ชันสูตรพบว่าอยู่ในสภาพบวมอืด คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 3-4 วัน โดยช่วงเกิดเหตุเป็นไปได้ว่าอาการป่วยเกี่ยวโรคเลือดออกในกระเพาะอาหาร อีกทั้งยังเป็นคนชอบดื่มสุรา เมื่ออาการกำเริบจึงทำให้อาเจียนเป็นเลือดเปื้อนพื้น จังหวะผู้ตายนำอ่างน้ำกับไม้ถูพื้นมาเช็ดเลือดตัวเอง แต่เกิดเป็นลมวูบหมดสติ ก่อนจะเสียชีวิตดังกล่าว

จากการสอบสวน นางบี (นามสมมุติ) อายุ 86 ปี ป้าของ นายเอ ให้การอ้างว่า ได้เดินมาตามหลานให้ไปกินข้าวแต่ก็ไม่ยอมออกจากห้อง จึงไปตามเพื่อนบ้านมาช่วยเปิดห้องให้ปรากฏว่าได้กลิ่นศพเหม็นคลุ้งไปทั่วบริเวณบ้าน จึงเดินอ้อมไปทางหน้าต่างทำให้พบว่า นายเอ นอนเสียชีวิตอยู่ในห้องนอน พอตนได้ยินเพื่อนบ้านบอกเช่นนั้น ก็ยังไม่เชื่อ ยืนกรานหนักแน่นว่า หลานชายยังไม่ตายเพราะเมื่อเช้ายังเห็นอยู่เลย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ประสานกู้ภัย นำศพส่งไปยัง รพ.พระปกเกล้าฯ เพื่อตรวจหาสาเหตุการเสียชีวิตให้แน่ชัดอีกครั้ง สำหรับคำให้การของ นายบี นั้นเป็นไปได้ว่า นางบี มีอายุมากแล้ว อาจทำให้ความจำเลอะเลือน โดยพยานที่พบเห็น นายเอ ครั้งล่าสุดพบว่า เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ยังไปดื่มสังสรรค์กับเพื่อนภายในซอยก่อนจะหายเงียบไป จนกระทั่งมาพบเป็นศพนอนอยู่ในห้องดังกล่าว.