ทำเอาชาวเน็ตต่างพูดถึงกันเป็นอย่างมาก ภายหลังจากที่รถบรรทุกรูปปั้นขนาดใหญ่ มีขนาดสูงเกินกว่าสะพานลอยคนข้าม ไม่สามารถผ่านไปได้ ที่บริเวณรัชดาภิเษก 36 โดยภายหลังพบว่า รูปปั้นขนาดใหญ่ยักษ์มีปีก ดวงตาแดง เขี้ยวสีทอง มีลักษณะคนกึ่งนกคือ “ครูกายแก้ว” นั้น
-เปิดตำนาน ‘ครูกายแก้ว’ บรมครูผู้เรืองเวท มีปีก-ตาแดง-เขี้ยวทอง พร้อมวิธีขอความร่ำรวย!

ล่าสุดเมื่อวันที่ 15 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์ต่างเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ภายหลังจากที่มีการแชร์โพสต์ของ “บรรดาลูกศิษย์ครูกายแก้ว” ที่ต่างออกมาตามหา ลูกหมา, ลูกแมว, ลูกกระต่าย, ลูกไก่ ไปจนถึงลูกสัตว์ต่างๆ เด็กทารกหรือเด็กไม่สมบูรณ์ กันเป็นอย่างมาก โดยมีการอ้างว่า จะนำไปบูชายัญถวายครูกายแก้ว เนื่องจากเชื่อว่ามีความบริสุทธิ์ จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรง

เช่นเดียวกับทางด้านแฟนเพจเฟซบุ๊กชื่อดังอย่าง “มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand Foundation” ผู้ที่ทำงานอยู่เบื้องหลังด้วยการประสานงานและการดำเนินคดีกับผู้กระทำการทารุณกรรมต่อสัตว์ ได้ออกมาระบุว่า “#กำลังเป็นประเด็นร้อน…ข่าวลัทธิกายแก้วใช้ลูกหมาลูกแมวมาบูชายัญ” ประชาชนคนรักสัตว์แห่ส่งข่าวและโพสต์ที่เกี่ยวข้องกับข้อสงสัย จริงหรือไม่ที่บรรดาศิษยานุศิษย์ลัทธิกายแก้ว ตระเวนขอรับลูกหมาลูกแมวมาบูชายัญ ตามความเชื่อของลัทธิ”

“WDTกำลังตรวจสอบเรื่องนี้ ขอประชาชนคนรักสัตว์อย่าเพิ่งตระหนกตกใจ เหตุแต่ละโพสต์ ล้วนใช้ชื่อเฟซอวตารกันทั้งนั้น อย่างไรก็ตาม มูลนิธิขอให้ประชาชนตระหนักและใช้วิจารณญาณ ในการที่จะบูชาสิ่งใดๆ ตามความเชื่อไม่ให้ผิดกฎหมายทารุณกรรมสัตว์ ประชาชนท่านใด มีเบาะแสหรือพยานหลักฐานและพยานบุคคล ที่ตรวจสอบได้ รบกวนติดต่ออินบ็อกซ์ของมูลนิธิ เราจะดำเนินการตรวจสอบเรื่องนี้ไปด้วยกันนะครับ”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างดุเดือด อาทิ
– จะนับถือใครไม่มีใครว่านะ แต่อย่าเอาชีวิตบริสุทธิ์ไปเกี่ยวข้องด้วย
– ไม่กล้ากดเข้าไปอ่านเลยค่ะ หดหู่ใจมาก
– ถ้าเรื่องจริงขอให้จับคนทำได้ค่ะ จิตใจวิปวิตไปแล้ว บาปหนักมากๆ น่าสงสารลูกแมวน้อยๆ..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand Foundation – WDT