ยังคงอยู่ในความสนใจของแฟนๆ​ อยู่ตลอดสำหรับดราม่าของพิธีกรคนดัง มดดำ คชาภา ที่ถูกทัวร์ลงอย่างหนักเมื่อมีคนไม่โอเคกับการดำเนินรายการๆ​ หนึ่งของเจ้าตัว ที่ได้มีการอ่านข่าวกระแสความปังในการปล่อยโซโล่เดี่ยวของไอดอลสาวชื่อดัง ลิซ่า-ลลิษา มโนบาล หรือ ลิซ่า แบล็กพิ้งค์ ที่ดังไกลไปทั่วโลก แล้วมีการเปรียบเทียบเรื่องความดังของ สาวลิซ่า กับไอดอลคนดังอย่างหนุ่ม นิชคุณ หรเวชกุล หรือ นิชคุณ 2PM กับหนุ่ม แบมแบม กันต์พิมุกต์ หรือ แบมแบม GOT7 ว่าดังไม่เท่า สาวลิซ่า จนกลายเป็นดราม่าข้ามวันข้ามคืน

-‘แบมแบม’ทวีตข้อความ ใครไม่รับรู้ถึงความพยายามไม่เป็นไร แฟนๆรับรู้ก็พอ

ทำให้ล่าสุดเมื่อวันที่ 12 ก.ย. โลกออนไลน์ได้เกิดกระแสแชร์โพสต์จากผู้ใช้เฟซบุ๊ก@ Jane Phetsuwan ที่ได้โพสต์ความประทับใจที่มีต่อ “แบมแบม กันต์พิมุกต์” ไว้เมื่อ 3 ปีที่แล้ว ระบุว่า “7 ปีก่อน มีร้านข้าวแกงมาเปิดใหม่แถวโรงงานย่านรามอินทรา 34 เป็นร้านเล็กๆ แม่ค้าสาวใหญ่ผิวพรรณสะอาดสะอ้าน ลุงต้องขอชิมฝีมือ และได้พูดคุยกับแม่ค้าจนคุ้นเคย ขอไปฝากท้องทุกวัน เพราะมันไม่ใช่ข้าวแกงธรรมดาบอกเลย คุยกันสักระยะ เลยได้รู้ว่าลูกชายเค้าเป็นหนึ่งในนักเต้นทีม We Zaa cool”

ลุงรู้จักสิ พอพูดชื่อ “แบม” ลุงร้องอ๋อเลย ประกวดแข่ง LG ใช่มั้ย? ใช่ๆ แม่จุ๋มพยักหน้า จริงๆแล้วคุณแม่มาจากครอบครัวที่มีฐานะมาก่อน เคยทำธุรกิจร้านอาหารญี่ปุ่น แต่จากการจากไปของพ่อ ทำให้ธุรกิจล้มลง ครอบครัวต้องต่อสู้ แม่จุ๋มเล่าว่าตอนนี้ลูกชายไปเป็นศิลปินฝึกหัด JYP ก็ยังไม่แน่ใจว่าจะไปได้สุดแค่ไหน ลุงบอกแม่จุ๋มว่า ดูแล้วน้องอนาคตไกลแน่นอน

พอดีมีจังหวะที่น้องกลับมาเยี่ยมแม่ ขอถ่ายรูปเก็บไว้นิดนึง มาช่วยแม่ขายข้าว หยิบจานข้าวไปล้างแบบไม่เคอะเขิน ลุงบอกแบมว่า อดทน สู้ๆ จะได้เลี้ยงแม่ให้สบาย น้องยิ้ม พยักหน้า อีกหน่อยแม่สบายแน่นอน ดังเมื่อไหร่ลุงจะได้เจอตัวใกล้ๆแบบนี้อีกมั้ย? หัวเราะกันใหญ่

แม่จุ๋มทำกิมจิสูตรเด็ดมากขอบอก ให้ลุงมากินตลอด ลุงชอบให้เงินค่าข้าวเกินประจำ บอกว่าฝากไว้ก่อน เผื่อวันไหนไม่มีตังค์จะมาขอกินฟรี จากนั้นอีกราว 1 เดือน คุณแม่ก็ไม่ได้ขายข้าวละ อดกินเลยเรา “ดีใจกับครอบครัวเค้าจริงๆ เอาให้สุดได้สักอย่าง ทำงานที่ตัวเองชอบ มันมีความสุข แบมเจอตัวเองตั้งแต่เด็กเลย แม่ปูทางได้เยี่ยมมาก แบมแบม Got7”..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @Jane Phetsuwan, @bambam1a