ดาวิด เด เคอา อดีตนายทวารแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยังคง้องมองหาต้นสังกัดใหม่ต่อไป หลังมีข่าวว่า บาเยิร์น มิวนิก มหาอำนาจลูกหนังแห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี น่าจะล้มเลิกแผนการเซ็นสัญญากับเจ้าตัวในช่วงซัมเมอร์นี้ เนื่องจาก มานูเอล นอยเออร์ โกลมือ 1 ของทีมใกล้ที่จะหายเจ็บกลับมาเฝ้าเสาได้แล้ว

ก่อนหน้านี้ มีข่าวว่า “เสือใต้” กำลังเจรจากับ เด เคอา เพื่อดึงตัวมือกาวเลือดกระทิงดุ ที่เพิ่งแยกทางกับ “ผีแดง” ในช่วงซัมเมอร์นี้มาร่วมทีมแบบไม่มีค่าตัว หลัง นอยเออร์ ยังอยู่ในระหว่างการเรียกความฟิต หลังขาหักจากการเล่นสกี เมื่อช่วงเดือนธันวาคมปีที่แล้ว ขณะที่ ยาน ซอมเมอร์ ที่เพิ่งย้ายมาเมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมานั้น ส่อแววย้ายไปเฝ้าเสากับ อินเตอร์ มิลาน แทนที่ อ็องเดร โอนานา ที่ย้ายไปเป็นมือ 1 ของ แมนฯ ยูไนเต็ด แทนที่ เด เคอา

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดมีข่าวว่า โธมัส ทูเคิล กุนซือ “เสือใต้” ตัดสินใจล้มเลิกแผนการดังกล่าวแล้ว เนื่องจากคาดว่า นอยเออร์ จะกลับมาลงสนามได้ในเร็ว ๆ นี้ โดย ฟลอเรียน เพลตเทนแบร์ก ผู้สื่อข่าวของ “สกายสปอร์ตส์ เยอรมนี” ระบุว่า “บาเยิร์น จะไม่เซ็นสัญญากับ ดาวิด เด เคอา พวกเขาตัดสินใจแล้ว ทูเคิล เป็นคนต่อต้านแผนการนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากการที่ มานูเอล นอยเออร์ ถูกคาดหมายว่าจะกลับมาลงสนามได้ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้ ก่อนหน้านี้มีการเจรจากับ เด เคอา จริง ตัวเขาเองก็ต้องการย้ายมาร่วมทีม แต่ตอนนี้มันเป็นไปไม่ได้แล้ว”