อูไน ซิมอน นายทวารแอธเลติก บิลเบา ทีมดังในศึกลา ลีกา สเปน ออกมาแสดงความไม่พอใจ กับการที่ในฤดูกาลนี้ ลีกสูงสุดแดนกระทิงดุส่งกล้องทีวีบุกเข้ามาถ่ายถึงห้องเปลี่ยนเครื่องแต่งตัว โดยเจ้าตัวมองว่าเป็นการรุกล้ำความเป็นส่วนตัว รวมถึงรบกวนการเตรียมความพร้อมของนักเตะด้วย

ลา ลีกา ปรับแนวทางการถ่ายทอดสดสำหรับเกมลีกในฤดูกาลใหม่ โดยหนึ่งในนั้นคือการส่งกล้องทีวีเข้าไปถ่ายถึงห้องเปลี่ยนเครื่องแต่งตัวของทั้ง 2 ทีม ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้กับนายทวารดีกรีมือ 1 ทีมชาติสเปน โดยเจ้าตัวกล่าวว่า “เท่าที่ผ่านมา ผมมองว่าสำหรับเราแล้ว ห้องเปลี่ยนเครื่องแต่งตัวมันเป็นที่ส่วนบุคคล และต้องการความเป็นส่วนตัว”

“เวลาคุณกำลังจะลงสนาม คุณอาจจะมีสิ่งที่คุณต้องทำเป็นประจำตามความเชื่อ หรืออาจต้องการทำสมาธิ และต้องการอยู่เฉพาะกับคนที่คุณสะดวกใจที่จะอยู่ด้วย การมีกล้องทีวีคอยบันทึกภาพคุณตอนสวมสนับแข้ง หรือสวมสตั๊ด มันอาจเป็นสิ่งที่คุณไม่อยากให้ใครมาเห็น หรือมันอาจเป็นช่วงที่คุณกำลังสวดมนต์ต่อพระเจ้า สิ่งที่เกิดขึ้นนั้นผมไม่ชอบเลย มันทำให้ผมอึดอัด มันเป็นช่วงเวลาส่วนตัวของเรา และผมก็รู้สึกเหมือนถูกรุกล้ำ นักเตะหลายคนก็มีพฤติกรรมบางอย่างที่ไม่ได้อยากให้คนทั่วไปมารับรู้”