“โค้ชธง” ธงชัย สุขโกกี หัวหน้าโค้ช “เดอะแรบบิท” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ระบุ น้อมรับคำตัดสินของสโมสร หากคิดว่าไม่เหมาะสม หลังจากเปิดมา 2 นัด ไทยลีก 2023-24 บีจี ยังไม่ชนะ

เดอะแรบบิท เปิดบ้านเสมอ พีที ประจวบ เอฟซี 0-0 ในไทยลีก เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 18 ส.ค. ผ่าน 2 นัดมี 2 แต้ม ซึ่งหลังเกม ธงชัย สุขโกกี ตอบคำถามสื่อถึงกระแสจากแฟนบอล ว่า “แน่นอน แฟนบอลมีสิทธิตั้งคำถาม ยอมรับว่า 2 เกม 2 แต้ม มันไม่ตรงความต้องการและที่ตั้งเป้าหมาย ส่วนผมจากนี้ จะทำงานให้หนักขึ้น พร้อมช่วยทีมเสมอ แต่เมื่อไหร่ทีมรู้สึกว่าไม่เหมาะสม ก็น้อมรับ”

เจอร์เกนธง กล่าวต่อไปว่า ในเกม 2 นี้ ปรับระบบการเล่นให้สอดคล้องกับนักเตะที่มีอยู่ ที่เป็นนักเตะค่อนข้างดี อาจไม่เหมาะกับ 4-3-3 ปรับมา 3-5-2 ก็ทำได้ดี แต่มีปัญหาจบสกอร์ที่ต้องไปแก้ไข มีปัญหานักเตะเจ็บ อย่าง ดานิโล อัลเวส เจ็บอยู่ ก็ต้องใส่ชื่อ แต่จริงๆ คนอื่นก็อดแทนได้ ตนเองก็ต้องไปบริหารจัดการ ส่วนตำแหน่งของ ชนาธิป วันนี้ วางไว้ตัวรุกด้านใน บางจังหวะค่อนข้างแน่น คิดว่าทำได้ แต่อาจจะอยู่ไกลประตูไปบ้าง จึงไม่ทะลุทะลวง

สำหรับเกมต่อไป บีจี ปทุม จะไปแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รอบเพลย์ออฟ เยือน เซี่ยงไฮ้ พอร์ต ทีมไชนีส ซูเปอร์ลีก จีน วันที่ 22 ส.ค. ที่ เอสเอไอซี มอเตอร์ ผู่ตง อารีนา เวลาไทย 19.30 น.

โค้ชธง กล่าวว่า ต้องรอดูอาการ อิรฟาน ฟานดี ปราการหลังทีมชาติสิงคโปร์ ที่เจ็บ ขณะที่ เรนาโต เคชิช เจ็บพัก 3 สัปดาห์ จะเดินทางไปจีนราว 20 คน.